Xe mui trần Mercedes-Benz C-Class 2017 chính thức ra mắt
Thứ tư 02/03/2016 07:00 GMT+7Giáo sư, Tiến sỹ Thomas Weber - thành viên Hội đồng quản trị Daimler AG, đồng trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển xe Mercedes-Benz – chia sẻ: “C-Class Cabriolet của chúng tôi đã chính thức bước vào thế giới của những chiếc xe mui trần sang trọng và cao cấp của Mercedes-Benz. Thể thao và trẻ trung trong cả vận hành và thiết kế, xe sẽ mang tới trải nghiệm lái xe thoải mái quanh năm”.
Chiếc xe mui trần mới của Mercedes mang trên mình hình ảnh của C-Class Coupe, dễ nhận thấy nhất là ở lưới tản nhiệt họa tiết kim cương, đèn pha LED hiệu suất cao, nắp capo dài và cao. Mui trần của xe là dạng xếp vải mềm với không gian bên trong khá rộng rãi.
Ở bản tiêu chuẩn, mui xếp của chiếc C-Class Cabriolet có màu đen nhưng khách hàng có thể chọn các màu khác nhau như: nâu sẫm, đỏ sẫm hoặc xanh đậm. Hãng cho biết, việc xử dụng mui xếp này sẽ mang hiệu quả giảm tiếng ồn cũng như cách nhiệt tốt, ngoài cảm giác yên tĩnh và thoải mái thì xe có thể phù hợp nhiều vùng khí hậu thời tiết khác nhau.
Việc sử dụng thiết kế mui trần của S-Class thì mui trần của C-Class cũng hướng tới độ bền và sự tiện dụng . Việc đóng/mở không mất tới 20 giây và việc mở mui xếp cũng được cất khá gọn gàng.
Hệ thống mới Aircap và Airscarf được đăng ký bằng sang chế. Aircap gồm một cánh điều chỉnh gió trên kính chắn gió và tấm chắn ở giữa hai ghế sau, tác dụng mang lại là hướng dòng khí đi qua ca-bin và không làm bay tóc hay bị bụi vào người ngồi khi chạy tốc độ cao, còn Airscarf giúp sưởi ấm và giữ ấm cổ người chạy trong quá trình di chuyển.
Bước vào bên trong, Mercedes-Benz tiếp tục phô diễn sự sang trọng với ngập tràn các trang bị đắt giá. Có tổng cộng 5 màu sắc nội thất cho khách hàng lựa chọn, đi kèm với các chi tiết mạ chrome sáng bóng ở trung tâm. Giống như bản coupe, bản mui trần của C-Class cũng được bố trí ghế ngồi thể thao. Hàng ghế phía sau hoàn toàn có thể gập lại, mang lại không gian rộng rãi hơn.
Xe được trang bị nhiều hệ thống an toàn như túi khí cho người lái, hành khách, túi khí đầu gối, túi khí rèm, phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ đỗ/lùi xe, camera 360 độ, camera sau…
Tại thị trường châu Âu, mẫu xe được bán ra với 6 lựa chọn động cơ xăng, đầu tiên là loại 1.6 lít turbo cho bản C180 sản sinh công suất cực đại 154 mã lực tới loại 3.0 lít twin-turbo V6 cho bản C43 AMG 4MATIC sản sinh công suất cực đại 362 mã lực. Hai bản diesel sở hữu động cơ 4 xy-lanh, hộp số 9 cấp tự động cho công suất cực đại 170 mã lực (bản C220) và 204 mã lực (bản C250D), đi kèm là hộp số 9 cấp tự động.
Nam Linh (CNOTO)