HOTLINE: +84 913.135.453

Xế sang Lexus GX460 phải triệu hồi do lỗi túi khí Takata

Autopress.vn - 286 chiếc chiếc Lexus GX460 tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi do lỗi cụm bơm túi khí phía trước do Takata cung cấp.

Theo thông báo của Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 18/3 tới Toyota Việt Nam sẽ thực hiện đợt triệu hồi với 286 chiếc Lexus GX460 nhập khẩu được sản xuất từ 15/05/2014 đến 10/02/2017.

Những xe bị lỗi sẽ được kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế. Cụ thể, trên các xe sử dụng cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí có thể bắn văng các mảnh vỡ dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách. TMV cho biết hiện chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.

Với những xe Lexus GX460 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus của TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước miễn phí cho khách hàng.

Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài tới 18/03/2022, thời gian kiểm tra, sửa chữa mất khoảng 1- 4,5h/xe. Khách hàng sẽ được khắc phục lỗi miễn phí.

Lỗi túi khí Takata được xem là vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô tính đến thời điểm hiện tại. Takata đã phải xin phá sản vào tháng 6-2017. Ngoài việc khiến nhiều người tử vong, túi khí Takata còn gây gây hơn 250 trường hợp bị thương khi xe gặp tai nạn trên thế giới.

Lỗi túi khí Takata bắt đầu diễn ra từ năm 2008 và sẽ có khoảng 100 triệu ô tô chịu ảnh hưởng trên toàn cầu liên quan tới 19 nhà sản xuất ô tô khác nhau.

 

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát