HOTLINE: +84 913.135.453

Xe điện Hyundai Ioniq 5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Autopress.vn - Sáng ngày 26/04, Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai tại thị trường Việt Nam với tên gọi Hyundai Ioniq 5.

Ioniq 5 là mẫu xe Hyundai đầu tiên sử dụng nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) do tập đoàn Hàn Quốc phát triển dành riêng cho xe điện với khung gầm kéo dài, xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000mm.

Hyundai Ioniq 5 là sản phẩm thương mại của mẫu concept 45, sử dụng ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics. Các bề mặt sắc sảo, capô mượt mà, cụm đèn pha Led vuông gốc, đèn hậu Led pixel, tay nắm cửa chìm vào thân xe, mâm hợp kim tùy chọn từ 19 đến 20 inch nổi trội nhất tấm pin mắt trời trên nóc xe.

Không gian bên trong của Hyundai Ioniq 5 được thiết kế theo hướng hiện đại, các bề mặt người dùng chạm đến, chẳng hạn ghế ngồi, trần, ốp cửa hay tựa tay đều chế tạo từ chất liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế từ vỏ chai, sợi gốc thực vật hay sợi len tự nhiên.

Ghế trước trên Ioniq 5 đều là loại điều chỉnh điện tử có khả năng nghiêng góc tối ưu, giúp mang lại cảm giác "nhẹ như mây" cho người ngồi. Phần lưng ghế được thu gọn 30% để mở rộng thêm không gian cho hàng ghế sau đồng thời tạo cảm giác rộng rãi khi quan sát. Cụm điều khiển trung tâm Universal Island có thể kéo lùi tối đa 140 mm cùng ghế trước để người dùng dễ sử dụng.

Bảng táp-lô Ioniq 5 tối giản, sử dụng cặp màn hình 12 inch, bao gồm cụm đồng hồ tùy biến được thông tin và cách thức hiển thị, và màn cảm ứng trung tâm được bổ trợ bởi màn HUD thực tế ảo tăng cường cung cấp dữ liệu cần thiết cho người dùng.

Hàng ghế sau trên Ioniq 5 sở hữu công nghệ V2L tân tiến cho phép người dùng sạc lại bất cứ thiết bị điện nào, chẳng hạn xe đạp/xe máy điện, thiết bị cắm trại... Một nguồn điện thứ 2 nằm ở ngoại thất xe với nguồn cấp tối đa 3,6 kW. 

Tại thị trường Việt Nam, IONIQ 5 được trang bị với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Với công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.  Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Hyundai Ioniq 5 có đến 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ phanh, giữ và bám làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo va chạm phía trước và va chạm khi mở cửa.

Ioniq 5 sẽ cạnh tranh với đối thủ Kia EV6 và loạt ôtô điện VinFast cũng sẽ được bán ra trong năm nay.

Duy Anh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát