HOTLINE: +84 913.135.453

Xe bán tải điện của GM sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2021

Autopress.vn - GM xác nhận sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe pickup chạy điện mới vào năm 2021, trong khi Lordstown Motors đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dòng sản phẩm tương tự.

Mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của General Motors sẽ được bán vào mùa thu năm 2021. Giám đốc điều hành GM, Mary Barra cho biết thời điểm này Tesla cũng sẽ tung ra thị trường dòng bán tải mới của hãng. “General Motors hiểu người mua xe bán tải và sản phẩm mới của chúng tôi rất hấp dẫn, tôi rất hào hứng với nó." Mary Barra nói.

Theo Reuters, hãng xe số một của Mỹ lên kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm bán tải điện cao cấp và xe thể thao đa dụng được lắp ráp tại nhà máy Detroit-Hamtramck của vào cuối năm 2021. Rất có thể, GM sẽ hồi sinh thương hiệu Hummer lừng danh một thời.

Trong khi đó, cái tên còn khá xa lạ trong ngành công nghiệp ô tô, Lordstown Motors cho biết hãng đã đầu nhận đơn đặt hàng dòng xe bán tải điện Endurance. Endurance được bán ra từ quý IV/2020 với giá 52.500 USD, chưa bao gồm các loại thế.

Lordstown Motors hiện được sở hữu 10% bởi tập đoàn Workhorse, đơn vị đã mua lại nhà máy bị đóng cửa của GM ở Ohio. Trong một thông cáo báo chí, Lordstown Motors cho biết, 6.000 đơn đặt hàng trước dòng bán tải mới của hãng sẽ được lắp ráp tại nhà máy này.

“Chất lượng và độ chính xác của robot và thiết bị sản xuất tại nhà mày Lordstown là điều luôn được chú trọng. Đây là một trong những yếu tố giúp chúng tôi đạt được thành công khi xây dựng chiếc xe bán tải Endurance. Rich Schmidt, Giám đốc điều hành của Lordstown Motors và cựu CEO Tesla cho biết.

Xe bán tải là một trong những phân khúc xe mang lại lợi nhuận cao nhất hiện nay. Tại thị trường Mỹ, GM, Ford và Fiat Chrysler là những nhà sản xuất xe đang “thâu tóm” phân khúc này. Ford cũng lên kế hoạch tung ra một chiếc F-series điện vào cuối năm 2021. Trong khi đó, mới đây Tesla đã chính thức ra mắt mẫu pickup mới của hãng. Các nhà phân tích cho biết bán tải của Tesla sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát