HOTLINE: +84 913.135.453

Xe bán tải của Hyundai sẽ ra mắt vào năm 2020

Autopress.vn - Hyundai xác nhận sẽ sớm tung ra thị trường một mẫu xe bán tải được xây dựng dựa trên bản concept Santa Cruz.

Trả lời phỏng vấn Autocar, Luc Donckerwolke, Giám đốc thiết kế mới của Hyundai Motor Group nói rằng: Mẫu pick-up dựa trên Santa Cruz concept từng giới thiệu tại triển lãm Detroit Detroit Auto Show 2015 đang được phát triển và sẽ tung ra thị trường càng sớm càng tốt.

Vị cựu thiết kế của Lamborghini và Bentley tiết lộ thêm mẫu Hyundai pick-up đã hoàn tất giai đoạn thiết kế và chuyển sang giai đoạn sản xuất. Một mẫu bán tải Kia dùng chung nền tảng cũng sẽ được trình làng sau đó với sự khác biệt về thiết kế nội ngoại thất.

Theo Autocar, mẫu bán tải của Hyundai sẽ ra mắt vào năm 2020 với 2 khả năng, một là kích thước nhỏ gọn nhằm cạnh tranh với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara hoặc cỡ lớn hơn nhắm vào các đối thủ như F-150 của Ford và Chevrolet Silverado của GM.

Xe tải nhỏ gọn sẽ có sức hấp dẫn hơn với thị trường toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường ASEAN. Các dòng xe ở phân khúc này được khách hàng rất ưa chuộng điển hình như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara được sản xuất từ Thái Lan và xuất khẩu ra thế giới. Ngay cả thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng nhảy vào nhóm xe tiềm năng này bằng mẫu X-Class.

Về động cơ, mẫu xe mới nhà Hyundai dự kiến sẽ sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh 1.6L hoặc động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh 2.4L, thay vì động cơ diesel trên bản concept ra mắt cách đây 3 năm. 

Hiện tại, Hyundai chưa xác nhận việc có dùng cái tên Santa Cruz từ bản concept hay không.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát