[VMCS 2017] Cận cảnh Yamaha R15 tại Việt Nam
Chủ nhật 07/05/2017 03:00 GMT+7Bên cạnh những chiếc xe phân khối lớn đắt tiền, những mẫu xe côn tay dưới 175 cc như Yamaha R15 2017 luôn thu hút được sự chú ý của công chúng nhờ giá bán tốt và không đòi hỏi bằng lái A2.
Chiếc Yamaha R15 2017 (R15 3.0 - thế hệ thứ 3) xuất hiện tại Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017) cũng không là ngoại lệ khi thu hút nhiều sự chú ý của ngời yêu xe máy thể thao.
Thừa hưởng nhiều đường nét đẹp mắt của các mẫu xe đàn anh như R3 hay R6, chiếc xe côn tay có ngoại hình đẹp mắt và mạnh mẽ không thua kém gì những chiếc sportbike phân khối lớn đích thưc.
Thậm chí, phuộc trước hành trình ngược (USD) còn là điểm vượt trội so với đàn anh Yamaha R3 đang được phân phối tại Việt Nam.
Xe vẫn sử dụng thiết kế xi-nhan "lồi", có lẽ là một yêu cầu bắt buộc để có thể đăng kiểm, tương tự như nhiều mẫu xe côn tay thể thao khác.
Kính chắn gió, gương chiếu hậu, cụm tay lái và bình xăng gần như giống hệt đành anh R3, tuy nhiên, đồng hồ tốc độ là loại điện tử hoàn toàn, hiện đại hơn.
Thiết kế đuôi xe là phần khác biệt rõ ràng nhất với các mẫu xe đàn anh.
Kiểu ống pô khá hiền lành của R15 2017.
Mẫu xe có giá 59 triệu đồng tại Indonesia có kích thước 1.990 x 725 x 1.135 mm, nặng 137 kg và kèm chiều cao yên khá lớn 815 mm.
Cả 2 vành xe đều là loại 17 inch, đi kèm kích thước lốp trước 100/80 và lốp sau 140/70. Cỡ lốp ngang 140 phía sau tương đương với chiếc Yamaha NVX đang được phân phối tại Việt Nam.
Mẫu xe côn tay "phân khối nhỏ" sử dụng động cơ 155 cc, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, sinh công suất cực đại 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp sử dụng công nghệ chống trượt bánh khi dồn số.
Thay đổi lớn nhất của R15 2017 so với phiên bản trước là cặp đèn chiếu sáng đôi sử dụng công nghệ LED. Khe gió giữa 2 đèn tạo vẻ hầm hố đẹp mắt hơn rất nhiều so với kiểu đèn trước đây.
Tuấn Nam
Theo CNOTO