HOTLINE: +84 913.135.453

Túi khí Takata gây ca tử vong thứ 17 tại Mỹ

Autopress.vn - Theo Reuters, Honda xác nhận ca tử vong thứ 17 tại Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Thông báo này được đưa ra sau khi cuộc điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho kết quả rằng túi khí Takata chính là nguyên nhân gây ra cái chết người điều khiển chiếc Honda Civic đời 2002 ở Mesa, Arizona sau khi va chạm vào ngày 20/8.

Những chiếc xe bị lỗi túi khí vào ngày 20 tháng 8 được triệu hồi kể từ tháng 12/2011 để thay thế bộ bơm túi khí phía trước người lái. Một đợt triệu hồi với bộ bơm túi khí phía trước bên hành khách tiếp tục được công bố vào năm 2014. Đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô toàn cầu này không chỉ ảnh hưởng tới Honda mà còn rất nhiều nhà sản xuất xe hơi khác.

Trước khi ca tử vong thứ 17 xảy ra, Honda đã gửi hơn 15 thông báo triệu hồi qua thư cho các chủ sở hữu xe, thương hiệu Nhật bản cũng rất nhổ lực liên lạc với các chủ xe bằng nhiêu phương thức khác nhau.

Theo kết quả điều tra, ca tử vong thứ 17 không phải là chủ sở hữu đã đăng ký của chiếc xe và Honda cho biết, hãng không chắc người lái xe này có biết về việc thu hồi hay không. Ca tử vong trước ca thứ 16 cũng liên quan tới chiếc Honda Civic đời 2002 ở Buckeye, Arizona vào 6/2018.

Nissan là một trong một số hãng xe gần đây công bố thu hồi liên quan đến lỗi túi khí Takata ở Mỹ. Cụ thể, thương hiệu Nhật Bản triệu hồi 345.700 xe vào tháng 1/2020, trong đó có 307.962 xe tại Mỹ. Honda cũng tiến hành thu hồi 23.476 xe vào tháng 10/2019 tại Malaysia.

Theo NHTSA trên các xe trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí được cung cấp bởi Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ khiến các mảnh kim loại có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Cho đến nay, các vụ thu hồi liên quan đến túi khí Takata đã ảnh hưởng tới khoảng 100 triệu xe, 19 nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu, trong đó có 63 triệu xe tại thị trường Mỹ. Vào tháng 8, nhà sản xuất túi khí này phải chi trả 85 triệu USD cho cuộc điều tra tại hầu hết các bang ở Mỹ. Takata đã phải xin phá sản vào tháng 6/2017, sau tổng số nợ phải trả là 1,7 nghìn tỷ Yen.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát