HOTLINE: +84 913.135.453

Trong tương lai xe Ducati có khả năng ‘giao tiếp’ với cơ sở hạ tầng

Autopress.vn - Multistrada 1200 có thể sẽ là mẫu Ducati được trang bị công nghệ an toàn C-V2X với khả năng “giao tiếp” với các phương tiện giao thông khác thậm chí là cả cơ sở hạ tầng.

Là một phần trong công nghệ an toàn “Safety Road Map 2025”, Ducati và Audi đang hợp tác cùng phát triển hệ thống thông tin liên lạc giữa xe máy và xe ô tô và giữa xe với cơ sở hạ tầng.

Công nghệ này có tên gọi C-V2X, đây là hệ thống “giao tiếp” không dây giữa những người sử dụng xe hơi, xe máy, người đi bộ, xe đạp và cơ sở hạ tầng. Sẽ được ứng dụng trên Audi Q7, A4 và Ducati Multistrada 1200, theo những thử nghiệm thực tế C-V2X chứng minh có thể cải thiện an toàn trong các tình huống giao thông mất an toàn phổ biến thông qua các cảnh báo.

Công nghệ C-V2X là sự kết hợp của hai nền tảng giao tiếp tự động giữa các xe với nhau (V2V) và giữa xe và cơ sở hạ tầng (V2I). Chính vì vậy, C-V2X là công nghệ truyền thông không dây hứa hẹn, thể hiện tiềm năng to lớn khi ứng dụng trong xe tự lái và giao thông thông minh.

C-V2X cho phép người dùng có thể giao tiếp với xe khác thông qua kết nối 4G LTE và 5G trong tương lai. Thậm chí, ngay cả ở những khu vực không có phủ sóng mạng di động, C-V2X vẫn cho phép trao đổi thông tin quan trọng về an toàn, ví dụ như cảnh báo về các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn.

Xe máy là phương tiện dễ gặp rủi ro khi tham gia giao thông, ngoài yếu tố người lái, môi trường thì điện thoại di động là nguyên nhân khiến tai nạn gia tăng, với công nghệ C-V2X có thể giúp hạn chế tình trạng trên.

Yên Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát