HOTLINE: +84 913.135.453

Triệu hồi thêm gần 300 xe Merceds-Benz tại Việt Nam

Autopress.vn - Có thêm có 284 xe Merceds-Benz tại Việt Nam thuộc các dòng A-Class, GLA và CLA sẽ phải triệu hồi để sửa chữa.

Cụ thể, theo Cục đăng kiểm Việt Nam đợt triệu hồi này nhằm kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên một số dòng xe MercedesBenz.

Theo lý giải của nhà sản xuất: Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ hãng hoặc từ các đại lý ủy quyền của MBV là xe đã nằm trong danh sách triệu hồi, khách hàng nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đợt triệu hồi này dự kiến sẽ kéo dài tới 31/12/2022, thời gian kiểm tra, sửa chữa ước tính khoảng 1 giờ/xe. Việc khắc phục lỗi sẽ là miễn phí cho những xe bị ảnh hưởng.

Yên Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát