HOTLINE: +84 913.135.453

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022: Audi ra mắt thêm SUV điện e-tron giá 2,97 tỷ đồng

Autopress.vn - Ngoài dàn xe sang quen thuộc đang được bán tại thị trường Việt Nam, tâm điểm tại gian hàng Audi là mẫu xe thuần điện mới, e-tron SUV.

Audi e-tron SUV là mẫu chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày.

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện. Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron. Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện. Dải đèn kết nối với đèn hậu LED. Với điểm nhấn chạy ngang, dải đèn hậu phát tia theo hoạt ảnh của đèn chiếu sáng ban ngày. Vòm bánh xe nhấn mạnh vẻ ngoài cơ bắp. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Chiều dài nội thất, không gian trên đầu ở hàng ghế trước và sau cũng như không gian khu đầu gối ở hàng ghế thứ hai đều rộng rãi. Xe được trang bị 2 màn hình MMI cảm ứng hướng về phía người lái Với màn hình đồng hồ chính, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao.

Nội thất của e-tron SUV đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất về tay nghề, chất liệu, màu sắc và các lớp ốp. Thể hiện từ ghế ngồi kết hợp da tổng hợp trên Audi e-tron 50 cho tới ghế ngồi da Valcona thanh lịch với bề mặt ấm áp thoải mái và hoàn hảo trong Audi e-tron 55 Advanced. Bảng điều khiển bọc da trang bị tiêu chuẩn cùng các tấm ốp polyme màu xám. Phần trên của mặt táp lô cũng được bọc da tổng hợp. Các tấm ốp tối màu bằng nhôm phủ bóng mờ, vô lăng đa chức năng cùng lẫy chuyển số bọc da, phần gờ viền cửa được phát sáng nhấn mạnh vẻ sang trọng. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính giúp nội thất nhẹ nhàng hơn và tăng thêm ấn tượng về sự thoáng đãng và rộng rãi. Điều hòa tự động 4 vùng góp phần tăng cảm giác thông thoáng. Gói chiếu sáng xung quanh với 30 màu ánh sáng LED có thể điều chỉnh mang lại hiệu quả sống động cho khoang nội thất.

Khi tắt động cơ, màn hình 10,1 inch phía trên gần như chìm vào nền đen rộng lớn của mặt táp lô. Ngược lại, màn hình 8,6 inch phía dưới được tích hợp hẳn vào bảng điều khiển trung tâm rộng. Cả hai màn hình cảm ứng đều hiển thị tất cả các hình ảnh và thông tin trên nền đen.

Mẫu xe điện mới nhà Audi còn có không gian vô cùng yên tĩnh khi các vật liệu hấp thụ và cách nhiệt giúp giảm thiểu hiệu quả âm thanh truyền qua môi trường và trong không khí. Các khe hở và rãnh liên quan đến thiết kế bên trong thân xe được bịt kín và lấp đầy một cách có hệ thống. Vải dệt và lớp lót sợi siêu nhỏ trên vòm bánh xe để hấp thụ tiếng ồn. Các khu vực liên quan cũng được phủ một lớp vật liệu đặc biệt để giảm độ rung của các tấm kim loại. Các mô-tơ điện được đặt trong lớp bọc giảm tiếng ồn. Ngay cả tấm gầm xe cũng được thiết kế theo tiêu chí giảm âm. Trong khoang nội thất, các bộ phận được kết cấu đặc biệt, chẳng hạn như các tấm thảm bọt giúp giảm tối thiểu tiếng ồn.

Audi e-tron được cung cấp năng lượng từ 2 mô tơ điện với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (e-tron 55). E-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (e-tron 50) và 6,6 giây (e-tron 55). Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên e-tron 50 và 200km/h trên e-tron 55. Mẫu xe điện mới này cung cấp tới 7 chế độ lái tùy thuộc vào điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân.

Trên Audi e-tron 55, các động cơ không đồng bộ có thể tăng công suất trong một khoảng thời gian ngắn. Bằng cách chuyển chế độ lái từ D sang S và nhấn hoàn toàn chân ga, người lái có thể kích hoạt chế độ tăng tốc. Nó sẵn sàng trong 8 giây. Tại đây, hệ truyền động sản sinh công suất 300 kW và mô-men xoắn 664 Nm: công suất đẩy lên 135 kW với mô-men xoắn 309 Nm cho mô tơ phí trước, 165 kW với mô-men xoắn 355 Nm cho mô tơ phía sau. Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây. Audi cho biết, với một lần sạc, e-tron có thể đi được tới 417 km (e-tron 55) hoặc 336 km (e-tron 50).

Audi e-tron có thể sạc đầy tại nhà với ổ cắm điện tiêu chuẩn được cung cấp theo xe. Hệ thống sạc di động nhỏ gọn của e-tron công suất lên đến 11 kW (AC) đảm bảo sạc đầy trong ít nhất 8 giờ (0 – 100%) tại nhà rất thuận tiện; ngoài ra có thể sạc nhanh hơn trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22 kW (AC).

Khách hàng có thể sạc nhanh DC 180 kW tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình nơi lắp đặt trạm sạc nhanh ABB Terra 184 khu vực bên ngoài cho phép sạc 2 xe cùng lúc – mỗi xe có thể sạc đầy trong 20-30 phút. Thêm vào đó, bên trong xưởng, một bộ sạc ABB DC Wallbox 24 công suất 24 kW có thể sạc đầy pin xe trong vòng 3 giờ, tại phòng Bàn giao xe cũng lắp đặt một bộ sạc treo tường ABB Terra AC W22 có thể sạc trong vòng 4-6 giờ, và ở khu Trưng bày, một bộ sạc treo tường ABB Terra AC 11 có thể sạc trong 6-8 giờ. Chi nhánh Audi Hồ Chí Minh đang được cải tạo nâng cấp để trở thành điểm sạc nhanh tiếp theo vào cuối năm 2022.

Audi e-tron 50 quattro có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng, xe được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát