Triển lãm Automechanika 2020 sẽ diễn ra từ 5 – 7/3 năm sau
Thứ ba 10/12/2019 18:56 GMT+7Theo kế hoạch, triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 7//2020 tới. Automechanika 2020 đóng vai trò tạo cầu nối sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, đại lý, nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu, nhà sản xuất phụ tùng OEM, nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Triển lãm sẽ giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô từ công cụ vật liệu, thiết bị chính xác, máy móc kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm, robot và tự động hoá…đến phụ tùng và và linh kiện ô tô.
Automechanika mang đến 10 nhóm sản phẩm khác nhau cho phân khúc xe khách, xe thương mại và xe gắn máy. Các nhóm sản phẩm này có thể kể đến như: Phụ tùng và tuỳ chỉnh, linh kiện và bộ phận, điện tử và kết nối, chẩn đoán và bảo trì, hệ thống lái thay thế và nhiên liệu…Ngoài ra, triển lãm sẽ giới thiệu 6 nhóm sản phẩm dành riêng cho phân khúc sản xuất ô tô và tự động hoá bao gồm: Sản xuất linh kiện và bộ phận ô tô, tự động hoá, hệ thống và thiết bị sản xuất ô tô, kiểm tra ô tô và quản lý chất lượng, thiết kế ô tô và nghiên cứu phát triển (R&D), nguyên liệu ô tô.
Ở lần tổ chức này Automechanika 2020 cũng chú trọng tới phân khúc xe gắn máy. Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới, tốc độ tăng trưởng 10% và dự kiến đạt 11 triệu xe vào năm 2025.
Dưới ảnh hưởng của các chính sách và tiêu chuẩn môi trường ngày càng nghiêm ngặt, nhu cầu khổng lồ này sẽ chuyển đổi từ xe sử dụng xăng truyền thống sang xe điện. Và như thế, một loạt các nhà cung ứng nước ngoài trong lĩnh vực phụ tùng và thiết bị ô tô, xe gắn máy tại Automechanika 2020 sẽ mang đến hàng loạt lựa chọn cho khách mua.
Mặt khác, phân khúc xe khách và xe thương mại vẫn là điểm nhấn của Automechanika 2020. Với việc người tiêu dùng trong nước hiện có sức mua cao và tiêu chuẩn sống tốt hơn, nhóm sản phẩm tuỳ chỉnh và linh kiện sẽ làm nổi bật thị trường ô tô với tính cá nhân hoá ngày càng tăng tại Việt Nam. Dựa trên các con số thống kê, Việt Nam phải nhập khẩu hơn 90% linh kiện và phụ tùng, nhóm sản phẩm kinh kiện và phụ tùng tại Automechanika 2020 sẽ trình làng một loạt các thiết bị, phụ tùng khác nhau từ các thương hiệu nước ngoài phụ vụ nhu cầu khách hàng.
Automechanika 2020 có 3 chủ đề chính: “Kinh doanh, Hội thảo và trải nghiệm”. Trong đó, chương trình kết nối giao thương sẽ trở lại với vai trò là nền tảng kinh doanh hiệu quả, giúp kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới.
Bên cạnh đó, Automechanika 2020 còn mang đến các hội nghị, hội thảo đào tạo nhằm trao đổi và chia sẽ kiến thức trong ngành ô tô. Các hội thảo, hội nghị này được xây dựng thông qua các buổi thảo luận lý thuyết song song với các buổi thực hành trực tiếp với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế.
Automechanika 2020 còn mang đến hai sự kiện thu hút khác bao gồm tiệc chiêu đãi NITZ và chương trình biểu diễn xe. Tiệc chiêu đãi NITZ thu hút các DJ nổi tiếng cùng các nhóm nhảy chuyên nghiệp. Trong khi đó, chương trình biểu diễn xe sẽ tiếp thêm sinh lực cho triển lãm với các pha biểu diễn xe đẳng cấp.
Triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh do Công ty Messe Frankfurt New Era Business Media, Công ty TNHH Quốc tế Chan Chao, cùng Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Tiếp thị Yorkers đồng tổ chức.
Automechanika là một trong 17 triển lãm được tổ chức khắp thế giới từ châu  u,Châu Á , Châu Phi , khu vực Bắc, Trung và Nam Mỹ.
Theo CNOTO