HOTLINE: +84 913.135.453

Trải nghiệm công nghệ Honda SENSING và hệ thống lái thông minh i-MMD

Autopress.vn - Vừa qua, Honda đã tổ chức chương trình trải nghiệm với 3 mẫu xe Honda: Insight, CR-V và N-Box tại trường đua Twin Ring Motegi và Viện nghiên cứu ô tô Nhật Bản (JARI).

Honda Sensing hay Sport Hybrid i-MMD là những khái niệm không hề mới. Gói công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái xe và hệ thống lái thông minh đa chế độ này đã được trang bị trên nhiều dòng xe Honda ở những thị trường lớn trên thế giới như Nhật, Mỹ hay châu Âu. Ông Nobuyuki Aoyama,

Hệ thống lái thông minh đa chế độ i-MMD

i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive – Hệ thống lái thông minh đa chế độ) là hệ thống gồm động cơ nhiên liệu ở phía trước và hai motơ là E-CVT và PCU. Bằng cách gắn pin là IPU dưới ghế sau, nó tạo ra không gian cốp xe lớn tương đương với một chiếc xe chạy xăng.

Trong khuôn khổ trải nghiệm hệ thống Sport Hybrid i-MMD, người tham dự có cơ hội trải nghiệm Honda Insight Hybrid và CR-V Hybrid tại Twin Ring Motegi. Khi điều khiển hai chiếc xe, 3 chế độ lái được chuyển đổi tự động liên tục và chạy ở chế độ tối ưu tuỳ theo tình huống lái xe.

Chế độ lái EV và chế độ lái hybrid luôn được chạy bằng mô tơ điện và động cơ nhiên liệu không can thiệp vào việc lái xe. Mô-tơ điện công suất cao đảm bảo hầu hết các tình huống vận hành xe. Trong khi đó, chế độ lái bằng động cơ nhiên liệu là chế độ lái riêng có của Honda kết nối trực tiếp với động cơ nhiên liệu. Theo đó động cơ tiết kiệm nhiên liệu sẽ đảm bảo hành trình tốc độ cao cực tốt.

Gói công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến Honda SENSING

Honda Sensing là gói công nghệ với những hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, hoạt động nhờ sự kết hợp giữa ra-đa phía trước và camera gắn ở mặt trong phía trên kính chắn gió. Chiếc camera với độ phân giải cao này có thể nhận biết chính xác không chỉ phương tiện đang lưu thông, vạch trắng trên đường mà còn cả người đi bộ, còn ra-đa có thể nhận biết được vật ở xa và xác định chính xác khoảng cách cho nên hệ thống này có thể ứng phó với các vật đang chuyển động trên phạm vi rộng.

Người tham dự có cơ hội trải nghiệm 2 hệ thống trong gói Honda Sensing là Kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp (Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow (LSF) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn Lane Keep Assist System – LKAS). Trên quãng đường thử 5km, 2 hệ thống này được cảm nhận rõ rệt như: rung vô-lăng, cảnh báo hình ảnh và tự động phanh mặc dù trời mưa trở tối và mưa nặng hạt. Nếu di chuyển trên đường cao tốc thì đây thực sự là những “trợ thủ” đắc lực cho người lái.

 

 

 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát