Toyota Việt Nam trồng cây hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Thứ tư 30/06/2021 7:45 AM GMT+7Đây là một trong chuỗi các hoạt động môi trường của Toyota hướng tới thông điệp trong năm 2021 “vì một xã hội Không phát thải CO2” và “vì một xã hội dựa trên nền tảng tái chế, bảo tồn nguồn nước và hài hòa với thiên nhiên”. Trong suốt hơn 25 năm qua, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực trở thành một “Doanh nghiệp xanh” bằng các giải pháp bảo vệ môi trường toàn diện:
Thực hiện chu trình xanh khép kín trên toàn hệ thống từ nhà máy, nhà cung cấp và đại lý
Trong năm 2020, hệ thống Toyota (Nhà máy, nhà cung cấp và đại lý) đã giảm phát thải 6,227 tấn CO2, giảm 23 tấn chất thải và 25,544 m3 nước, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường đất, nước, không khí. 95% đại lý Toyota trên toàn quốc đạt chứng chỉ Môi trường ISO 14001, 100% Đại lý tham dự và hưởng ứng chiến dịch Nói không với nhựa dùng một lần, cùng rất nhiều hoạt động góp phần bảo vệ môi trường xanh như: lưu trữ, thu hồi và xử lý pin Hybrid thải bỏ đúng quy định, hoạt động sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, tái chế, làm đồ chơi từ lốp xe và tặng các trường học,…
Tiên phong giới thiệu dòng xe Hybrid tự sạc điện (HEV) đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông
Ưu điểm của xe HEV là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Cụ thể, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần so với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường, không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt (trạm sạc), vì vậy, rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
Tính đến tháng 05/2021, doanh số xe Corolla Cross đạt 10.590 xe chỉ sau 10 tháng ra mắt. Trong đó, bao gồm 1.377 xe Corolla Cross HV, chiếm 13 % doanh số, vượt hơn mức kì vọng TMV đặt ra. Trên bình diện toàn cầu, tính đến 2020, tổng doanh số xe điện hóa toàn cầu của Toyota đạt 16 triệu chiếc, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 52 tỉ lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.
Đóng góp xã hội qua các hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa cho cộng đồng
Với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” và nỗ lực đóng góp tích cực hơn nữa trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường, Toyota Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời nâng cao ý thức của thế hệ trẻ cũng như chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” hay xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế trong chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp”.
Theo CNOTO