HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota Raize và hàng loạt xe Mỹ, Hàn bị đánh 1 sao an toàn tại Mỹ Latin

Autopress.vn - Mới đây Tổ chức đánh giá an toàn xe mới tại thị trường Nam Mỹ - Latin NCAP (tương tự các tổ chức EuroNCAP/AseanNCAP..) đã chấm điểm chỉ 1 sao đối với mẫu xe Toyota Raize nhập khẩu Indonesia. Đáng nói là cùng với Raize, quy chuẩn đánh giá thấp sự an toàn ở thị trường này chú trọng tới số lượng túi khí. Vì vậy mà bên cạnh Toyota Raize phiên bản thấp cũng có hàng loạt mẫu xe khác ở hạng cao cấp và đắt tiền hơn như Jeep Renegade (1 sao), thậm chí các mẫu Hyundai Tucson, Accent còn không đạt sao nào, Honda WR-V (1 sao), Fiat Argo (không sao)..

Bên cạnh Toyota Raize phiên bản thấp chỉ đạt 1 sao, cũng có hàng loạt mẫu xe khác ở hạng cao cấp và đắt tiền hơn như Dodge RAM, Jeep Renegade (1 sao), thậm chí các mẫu Hyundai Tucson, Accent còn không đạt sao nào!?

Chương trình Đánh giá Xe mới thị trường châu Mỹ Latinh và Caribe (Latin NCAP) vừa công bố bài đánh giá an toàn đối với mẫu xe Toyota Raize (nhập Indonesia), đây là phiên bản thấp nhất chỉ sở hữu 2 túi khí phía trước cùng với trang bị tính năng an toàn chủ động rất ít. Mẫu SUV cỡ nhỏ này chỉ đạt điểm đánh giá 1 sao từ Latin NCAP, quy định từ tổ chức này cho rằng điểm kém về an toàn của xe bao gồm thiếu các hệ thống cảnh báo an toàn. Đặc biệt là việc thiếu túi khí dẫn đến các vùng va chạm không có túi khí bảo vệ đều bị đánh giá kém.

Bên cạnh Toyota Raize phiên bản thấp chỉ đạt 1 sao, cũng có hàng loạt mẫu xe khác ở hạng cao cấp và đắt tiền hơn như Dodge RAM, Jeep Renegade (1 sao), thậm chí các mẫu Hyundai Tucson, Accent cũng bị điểm kém, không đạt sao nào!?

Đáng ngạc nhiên là xét về điểm an toàn cụ thể của chức năng bảo vệ người lái (41%), Trẻ em (72%), Người đi bộ (59%) của Toyota Raize cao hơn khá nhiều so với cả những chiếc xe "khủng" như Dodge RAM, Renault Duster, Hyundai Tucson, Honda WR-V.. Quy trình thử nghiệm đâm va của Latin NCAP đánh giá Toyota Raize trong bài thử nghiệm va chạm phía trước, ở tốc độ 40 dặm/giờ (65 km/h), lại cho thấy mức độ bảo vệ vùng ngực, đầu mặt của người lái và khách lại đạt đủ điểm. Tronng khi Raize không phải mẫu xe có phần khung đầu quá cứng.. chỉ vì phần trước có túi khí. Và dỹ nhiên điểm bảo vệ đầu gối, hông vai là 0 điểm vì không có túi khí!

Đáng chú ý là mẫu Toyota Raize đạt 1 sao trong bài kiểm tra an toàn này được Latin NCAP thử nghiệm trên phiên bản Raize "rẻ tiền" nhất chỉ có 2 túi khí và trang bị cơ bản. Toyota Raize tại thị trường Indonesia còn có các phiên bản cao cấp hơn với nhiều tính năng TSS hiện đại, cùng 6 túi khí. Xét theo tiêu chí của Latin NCAP có thể thấy Toyota Raize sẽ có nhiều loại sao, tùy phiên bản.

Nguồn: tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát