Toyota Raize 2022 có thêm động cơ mới, chạy như xe điện
Thứ tư 03/11/2021 8:00 AM GMT+7Toyota Raize 2022 sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động mới mang tên e-SMART, là loại hybrid kết hợp động cơ 1.2l 3 xy-lanh hút gió tự nhiên với mô tơ điện 105 mã lực, 170 Nm mô-men xoắn tại trục trước. Động cơ này không dùng để truyền động mà để sạc lại ắc quy lithium-ion 4.3 Ah đặt bên dưới hàng ghế sau. Cấu hình này loại bỏ hộp số truyền thống và cho hiệu suất nhiên liệu cực tốt ở 3.57 lít/100 km.
Phiên bản e-SMART của Toyota Raize vận hành giống xe điện hơn là xe chạy động cơ thông thường, đồng nghĩa với một số ưu điểm đặc trưng của xe điện: độ trễ phản hồi thấp, mô-men xoắn tức thời cao.
Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.
Toyota Raize cũng được cập nhật nhẹ bản 1.2l thường cho hiệu suất nhiệt tốt, kết hợp cùng hệ dẫn động 1 cầu và hộp số CVT. Công suất và mô-men xoắn mới chưa được công bố, chỉ biết hiệu suất nhiên liệu trung bình nay là 4.83 lít/100 km đồng thời khả năng tăng tốc ở các số thấp được cải thiện.
Các công nghệ mặc định có mặt trên Toyota Raize nay bao gồm hệ thống Smart Assist sử dụng công nghệ cảnh báo va chạm và tự động phòng tránh va chạm hiệu quả hơn, chưa kể khả năng sử dụng cảm ứng để nhận biết người đi bộ khác trong điều kiện vận hành thiếu sáng.
Thêm vào đó là tính năng đèn chờ dẫn đường mới. Tính năng này sẽ khiến đèn trong cabin bật lên khi người lái cầm khóa và đến gần xe. Phiên bản e-SMART có nguồn điện 1.500W AC100V ngoài làm nguồn sạc khẩn cấp.
Giá tham khảo của Toyota Raize 2022 tại Nhật là 18.950 USD khởi điểm cho bản hybrid.
Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/11 với 1 phiên bản duy nhất và sẽ có mức giá khoảng 530 triệu đồng.