HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota ra mắt phiên bản hiệu suất cao GR Corolla 2023

Autopress.vn - Toyota vừa tung ra phiên bản hiệu suất cao GR cho mẫu Corolla thế hệ mới, đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi trung tâm Gazoo Racing của hãng.

Phiên bản hiệu suất cao của Toyota Corolla vừa được giới thiệu với hình dáng của một hatchback thể thao cùng vẻ ngoài vẫn còn giữ nhiều nét thiết kế của phiên bản thường. Điểm đáng chú ý nhất của mẫu GR Corolla này chính là khoang động cơ được tinh chỉnh giúp tăng sức mạnh gấp đôi.

Với cỗ máy G16E-GTS 1.6L 3 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, xe được trang bị thêm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh GR-Four giúp điều chỉnh mức độ phân chia động năng như 60:40, 50:50 và 30:70.

Toyota GR Corolla 2023 còn được hạn chế việc tăng trọng lượng nhờ mui xe và cửa trước được làm bằng nhôm, giúp xe chỉ nặng 1.474 kg, cao hơn 85,7 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, nhờ việc sử dụng nền tảng TNGA-C, xe có ít điểm hàn hơn nhưng được tăng độ cứng mối nối giữa các bộ phận.

Hệ thống treo với MacPherson phía trước và liên kết da điểm phía sau của GR Corolla đều được cải tiến để mang lại sự ổn định và vào cua tốt hơn, trong khi xe còn có thể sở hữu bộ vi sai chống trượt cho cả phía trước và sau.

Toyota GR Corolla vẫn theo truyền thống xây dựng dựa trên hatchback, với bộ body kit lắp xung quanh xe: Các tấm cản tối màu được lắp phía trước và phía sau, vòm bánh xe rộng hơn, cánh lướt gió sau và 3 ống xả bằng thép không gỉ. Bánh mâm trên xe được nâng lên kích thước 18 inch với màu đen bóng cùng lốp Michelin Pilot Sport 4, đi cùng với phanh đĩa thông gió có rãnh với đường kính 356 mm và kẹp phanh nhôm 4 piston cho phía trước, và phanh đĩa thông gió đường kính 297 mm cùng kẹp phanh nhôm 2 piston cho phía sau.

Nội thất của phiên bản hiệu suất cao này có thêm một số chi tiết đặc trưng như: cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình giải trí 8 inch cho khả năng gọi trợ lý qua khẩu lệnh "Hey Toyota", ghế bọc vải có đường chỉ khâu màu xám tương phản với logo GR, vô-lăng thể thao bọc da, bàn đạp nhôm và hệ thống âm thanh 6 loa.


Về an toàn, Toyota GR Corolla sở hữu gói hệ thống Toyota Safety Sense 3.0 cùng các tính năng khác như: Theo dõi điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mỗi chiếc GR Corolla cũng đi kèm với một năm đăng ký dùng thử Toyota Safety Connect, cung cấp thông báo va chạm tự động, hỗ trợ khẩn cấp, hỗ trợ bên đường và dịch vụ xác định vị trí xe bị đánh cắp.

Ngoài ra, Toyota còn cung cấp thêm phiên bản Circit Edition cho GR Corolla với bổ sung một số chi tiết ngoại thất như: Lỗ hút khí trên nắp ca-pô, mui làm từ sợi carbon, cánh lướt gió lớn phía sau và kẹp phanh màu đỏ. Nội thất của phiên bản này cũng có những thay đổi ở việc ghế được bọc da lộn kết hơp da tổng hợp Brin Naub với các tấm lót lưới màu đỏ và chỉ khâu tương phản màu đỏ, cần số có chữ ký "Morizo", bí danh dùng để đua xe của chủ tịch Toyota - Akio Toyoda; cùng với đó, xe cũng sở hữu hệ thống âm thanh JBL cao cấp 8 loa, ghế sưởi cho phía trước, điều hòa không khí tự động và sạc không dây.

Toyota GR Corolla sẽ được sản xuất ở nhà máy GR chuyên dụng tại Motomachi (Nhật Bản), tương tự như các mẫu xe Lexus LFA và Toyota Supra A80 (thế hệ trước), với việc kết hợp cả kỹ thuật lắp ráp thủ công và tự động đồng thời tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Anh Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát