HOTLINE: +84 913.135.453

Toyota Innova và Rush có thể sẽ bị khai tử tại thị trường Việt Nam

Autopress.vn - Trước sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của thị trường ô tô, buộc các hãng xe phải làm mới mình bằng việc liên tục đưa những sản phẩm chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ và tăng thêm sự lựa chọn của khách hàng.

Toyota từng “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam nhưng với sự xuất hiện của các đổi thủ đã khiến hãng mất dần lợi thế của mình. Năm 2022, Toyota Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch làm mới đội hình sản phẩm bằng loạt cái tên mới được người dùng trong nước mong chờ.

Toyota Corolla Cross GR Sport sẽ là mẫu xe đầu tiên xuất hiện trong năm 2022, kế tiếp sẽ là Toyota Fortuner GR Sport dự kiến ra mắt vào quý II/2022. Trong thời gian tới, Corolla Altis cũng được làm mới bằng thế hệ hoàn toàn mới.

Nhằm tạo ra sự cạnh tranh đủ tầm với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, Toyota sẽ có 2 “tân binh” MPV tại Việt Nam, Avanza 2022 (Avanza Premio) và Veloz 2022 (Veloz Cross) sẽ được mở bán từ tháng 3 năm 2022.  

Hai mẫu xe này dù dùng chung nền tảng khung gầm và động cơ nhưng sẽ được định vị hướng đến những đối tượng khách hàng riêng. Toyota Avanza Premio 2022 là chiếc xe MPV giá rẻ hướng đến khách hàng dịch vụ với những trang bị cơ bản thì Veloz Cross được phân cấp cao hơn. Mẫu MPV lai SUV này sẽ hướng đến khách hàng gia đình cần một chiếc xe hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn.

Sự xuất hiện của Toyota Avanza Premio và Veloz Cross 2022 đã ngầm khẳng định cho số phận của những mẫu xe “huyền thoại” tại Việt Nam. Đáng kế nhất là mẫu xe từng được xem là “gà đẻ trứng vàng” của Toyota chính là Innova. Điều này đã được dự đoán từ trước khi doanh số của Toyota Innova ngày càng ảm đạm khi kết thúc năm 2021, chỉ có 3.002 xe đến tay khách hàng trong nước. Trong khi đó, thời kỳ “hoàng kim” của mình, Innova khiến các đối thủ phải khiếp sợ với doanh số luôn đạt trên 1.000/tháng.

Tiếp đến là mẫu Rush, kể từ khi ra mắt Việt Nam vào năm 2018, mẫu xe này chưa bao giờ có doanh số ấn tượng và phải giảm giá kèm nhiều chính sách kể kích cầu người dùng. Năm 2021 vừa qua, đã có tổng cộng 3.663 xe Toyota Rush rời đại lý, thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ.

Toyota Wigo, ngay từ khi ra mắt vào năm 2018, mẫu xe này đã tỏ ra kén khách bởi thiết kế chưa thực sự bắt mắt, ít trang bị và giá bán khá cao ở thời điểm đó so với Kia Morning, Hyundai Grand i10.

Đến nay, sự xuất hiện của Toyota Raize thuộc phân khúc A-SUV càng tạo lý do để người dùng tin sự biến mất của Wigo trong danh mục sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam. Khác với Wigo, Raize lại có khởi đầu khá suôn sẻ khi liên tục cháy đơn đặt hàng.

Có thể thấy sự khắc nghiệt của thị trường ô tô Việt khi ngày càng có nhiều lựa chọn hơn khiến các dòng xe dù đã từng là tượng đài về doanh số nhưng chậm cải tiến và không phù hợp với xu hướng sẽ bị đào thảo và Toyota Innova là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát