50 triệu chiếc Toyota Corolla đã bán ra trên toàn cầu
Thứ bảy 14/08/2021 8:35 AM GMT+7Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ 1L. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm đã tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.
Kể từ năm 1966, Corolla đã phát triển qua 12 thế hệ, với mỗi thế hệ đều sở hữu những tính năng tiên tiến hơn so với các thế hệ trước. Có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, Corolla được coi như một “thành viên được yêu thích nhất trong gia đình”. Mẫu xe tiếp tục được tin tưởng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau - từ chiếc xe đáng tin cậy dành cho gia đình đến phương tiện di chuyển những quãng đường dài và như một mẫu xe thể thao với cảm giác lái thú vị, được tùy biến để thay đổi phong cách sống của khách hàng.
Cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Sự phát triển và nhiều lần cải tiến của mẫu xe này trên toàn thế giới đã vượt trên mong đợi về cảm giác lái và khả năng vận hành, độ an toàn, tính thẩm mỹ, công nghệ, độ tin cậy và độ bền.
Với mỗi thế hệ, các kỹ sư và nhà thiết kế của Corolla tại Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã cố gắng kết hợp các tính năng tiên tiến, như cải thiện khoang cabin và nội thất, các tính năng kết nối lấy con người làm trung tâm.
Có rất nhiều câu chuyện về những người hâm mộ Corolla sở hữu nhiều thế hệ của mẫu xe kể từ khi ra mắt năm 1966. Một khách hàng ở Pakistan, nơi Corolla cực kỳ phổ biến, đã sở hữu tới sáu thế hệ Corolla. Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt năm 1996, đã có gần 79.000 chiếc xe Corolla đồng hành cùng khách hàng Việt. Mẫu xe này đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc C-sedan.
Giờ đây, trước sự thay đổi của phong cách sống, Toyota đã giới thiệu phiên bản Corolla SUV để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, với đầy đủ các tính năng tiên tiến về an toàn, vận hành và tiện nghi.
Dựa trên khái niệm “Corolla Meets SUV”, Corolla Cross mở ra một kỷ nguyên mới với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Mẫu xe mới này đã được giới thiệu trên toàn cầu tại Thái Lan vào năm ngoái.
Kể từ khi ra mắt, với nền tảng TNGA trứ danh, mẫu xe đã nhận được sự đón nhận cả phiên bản động cơ xăng và hybrid. Corolla Cross có hiệu suất vận hành vượt trội, cùng với gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mang đến sự an tâm cho mọi chuyến đi.
Tại Việt Nam, Toyota đã chính thức giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên từ tháng 8/2020 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Mặc dù mới xuất hiện, Corolla Cross đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C-SUV, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tính đến tháng 07/2021, doanh số Corolla Cross đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. Trong 11 tháng qua, đã có hơn 1.500 xe Corolla Cross HV được giao cho khách hàng, chiếm gần 13% doanh số, vượt hơn mức kỳ vọng Toyota Việt Nam đặt ra.
Ưu điểm của xe Corolla Cross Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Theo CNOTO