Top những mô tô Honda tầm trung cho biker Việt năm 2019
Thứ ba 19/02/2019 03:22 GMT+7Honda CB650R 2019
Không chỉ là mẫu xe thay thế CB650F, Honda CB650R 2019 còn được xem là phiên bản thu nhỏ của CB1000R khi cùng thiết kế Neo Sports Cafe.
CB650R sử dụng khung xe dạng kim cương được gia công bằng phương pháp dập, giúp giảm 1,9 kg, kết hợp với bình xăng mới và khung phụ nhẹ hơn giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 202 kg, giảm 6 kg so với mẫu xe thay thế.
Không chỉ có kiểu dáng thể thao, CB650R còn sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất gia tăng 5%. Khối động cơ 649 cc, DOHC, 4 thì, 16 van, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 95 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp ly hợp kép.
Honda CBR650R 2019
Honda CBR650R 2019 được lấy cảm hứng thiết kế từ người anh em cùng nhà Fireblade CBR1000RR. Trong đó, cặp đèn pha LED kép tương tự như Fireblade, đèn xi nhan trước tách rời với thân xe cũng được tích hợp công nghệ LED. Ngoài ra còn có, cụm tay lái clip-on và bình nhiên liệu cơ bắp.
Khung xe dạng kim cương cải tiến nhẹ hơn 1,9 kg so với thiết kế trước cùng với bình xăng và các gác chân bằng vật liệu mới giúp CBR650R 2019 giảm 6kg so với người tiền nhiệm, trong lượng tổng thể của xe ở mức 207 kg.
Khối động cơ 16 van DOHC 649cc trên CBR650F nay được tinh chỉnh lại giúp gia tăng khả năng vận hành cho CBR650R. Động cơ này cho công suất tối đa 95 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm đạt 8.500 vòng/phút, tăng 4 mã lực. Đi kèm là hộp số 6 cấp. Trọng lượng giảm 6kg cùng với công suất động cơ tăng 5% giúp CBR650R có tỉ lệ phân bổ trọng lượng/công suất cải thiện 8%.
Honda CB500X 2019
CB500X mang động cơ 4 xy-lanh tương tự như dòng CB650 nhưng được chỉnh dựa trên CB500. Mẫu xe này có khả năng đối mặt với các đối thủ dẻo dai khác thuộc phân khúc một loạt mô tô tầm trung có phong cách phượt như Royal Enfield Himalayan, Yamaha Tenere 700 và KTM 790 Adventure.
Honda đã cập nhật diện mạo mới, hệ thống treo dài hơn để cải tiến khả năng chạy phượt cho xe, còn động cơ xe cũng được cải tiến hiệu suất. Tuy công suất đầu ra không đổi vẫn là 47 mã lực đòi hỏi bằng lái A2, nhưng tăng khả năng mô-men xoắn.
Phuộc trước xe 41 mm có độ dịch chuyển dài hơn, phía sau cũng được tăng lên với bộ giảm xóc mới. Chiều cao yên tăng từ 810 mm lên 830 mm, nhưng yên ngồi mỏng hơn giúp người lái dễ dàng tiếp đất.
Honda CBR500R 2019
Bước sang đời 2019, CBR500R được cải tiến toàn bộ về kiểu dáng, loại bỏ kiểu ngồi thẳng lưng sport-city, mang đến kiểu dáng chồm thuần sportbike hơn. Thân xe được thiết kế mới, chỉ giữ lại phần khung sườn và động cơ. Dàn nhựa xe được thu gọn chiều rộng để giảm chỉ số cản gió, một điều kiện cần của một chiếc sportbike thuần chất.
Cung cấp sức mạnh cho CBR500R vẫn là khối động cơ 2 xy-lanh DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng, dung tích 471 cc tương tự trên CB500X và CB500F. Động cơ này sản sinh công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp slipper clutch.
Tuy nhiên, động cơ này đã được Honda tinh chỉnh đôi chút nhằm phát huy tối đa công suất và mô-men xoắn. Nhờ vậy, mô-men xoắn của CBR500R hiệu quả hơn 4% so với động cơ trên CB500X và CB500F ở dải tua máy từ 3.000 đến 7.000 vòng/phút
Honda CB500F 2019
Mẫu mô tô tầm trung mới Honda CB500F 2019 được cải tiến về thiết kế, mang kiểu dáng cực ngầu, mạnh mẽ và hơi mang xu hướng của dòng streetfighter cao cấp.
Tại triển lãm EICMA 2018 khi cả CB500X và CBR500R đều được nâng cấp, Honda cũng đã kịp thay đổi mới một số chi tiết trên mẫu xe CB500F.
Với CB500F, chiếc xe đã được thiết kế lại phần vỏ ngoài với chi tiết đèn pha LED đầy góc cạnh, chiếc xe trong ngầu hơn khi ảnh hưởng bởi dòng xe có kiểu dáng streetfighter thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn.
Tương tự như CB500X và CBR500R, CB500F được vận hành với động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 471cc DOHC 8 van , đã được nâng cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch) và mô-men xoắn ở dải tua thấp/trung bình lớn hơn. Chiếc xe có công suất tối đa 48 mã lực tại tua máy 8.600rpm, trong khi mô-men xoắn cực đại 43Nm có thể đạt được chỉ từ 6.500rpm.
Theo CNOTO