HOTLINE: +84 913.135.453

Top những mẫu superbike thương mại cực mạnh đời 2019 (P1)

Autopress.vn - Các hãng xe nổi tiếng trong giới mô tô như Kawasaki , BMW, Ducati, Suzuki liên tục tung ra những siêu phẩm với sức mạnh ngày càng được gia tăng. Các phiên bản superbike thương mại đời 2019 có công suất đạt tới hơn 200 mã lực giờ đây đã là chuyện bình thường.

Kawasaki ZZR1400/ZX-14R

ZX-14R được ghi nhận là mẫu siêu môtô mạnh nhất của Kawasaki năm 2007, xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Tokyo Motor Show 2005. Ở đời 2019, ZX-14R vẫn sở hữu khối động cơ 1.441cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 200 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,5 giây và tốc độ tối đa 299 km/h.

Suzuki GSX-R1000R

Từng bị chỉ trích vì sự thay đổi chậm chạp, tuy nhiên thế hệ GSX-R1000 mới nhất đã quay trở lại như một lời khẳng định trong giới mô tô về một trong những mẫu superbike mạnh nhất và có hiệu năng cao nhất tới từ Nhật. Ở phiên 2019, mẫu xe vẫn chưa được tiết lộ về thông số kĩ thuật nhưng nếu dựa trên nền tảng động cơ đời 2018, có nghĩa nó sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 998,8cc, cho ra công suất 202 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại 10,800 vòng/phút. Tốc độ tối đa là 300 km/h. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để Suzuki chiếm ngôi vị số 1 về công suất.

Kawasaki Ninja ZX-10R

Kawasaki Ninja ZX-10R đã mang lại 3 chức vô dịch WorldSBK (năm 2013 với tay đua Tom Sykes và 2015-2016 với Jonathan Rea), phiên bản ZX-10RR cũng giành ngôi vị tương tự tại mùa giải 2017, 2018 cùng tay đua Jonathan Rea.

Không dừng lại ở những thành công đã có, Kawasaki tiếp tục nâng cấp toàn diện ZX-10R. Ở phiên bản 2019, siêu mô tô này vẫn sử dụng động cơ 16 van 998cc nhưng đã được tinh chỉnh ở hệ thống van bằng titan, xi lanh...cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Cụ thể, Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 có công suất tăng lên mức 200 mã lực, tăng 3 mã lực.

Kawasaki Ninja ZX-10RR

Kawasaki Ninja ZX-10RR là phiên bản cao cấp từ ZX-10R, mẫu xe được trang bị khối động cơ tương tự, tuy nhiên xe còn được trang bị trục khuỷu titan, nhẹ hơn 102 gram so với trục khuỷu bằng thép từ động cơ của thế hệ trước, giúp chiếc xe nâng giới hạn vòng tua lên 600 vòng/phút và công suất tối đa lên 204 mã lực.

BMW S1000RR

Được thiết kế lại hoàn toàn so với đời cũ, S1000RR không chỉ khác biệt ở thiết kế bên ngoài. Nhờ được tối ưu hóa và sử dụng các vật liệu siêu nhẹ như titan, động cơ của xe nhẹ hơn 3,5kg so với đời cũ.

BMW S1000RR 2019 vẫn tiếp tục sử dụng lại khối động cơ DOHC 1.000 phân khối, 4 xi lanh làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, với những tinh chỉnh ở các van xu-pap bằng chất liệu titanium kết hợp cùng công nghệ van biến thiên ShiftCam giúp gia tăng công suất lên mức 207 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11.000 vòng/phút, tăng 8 mã lực so với hệ cũ. BMW Motorrad cho biết, S1000RR 2019 có thể đạt mô-men xoắn 100 Nm ngay tại vòng tua từ 5.500 đến 14.500 vòng/phút.

Cường Lã

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát