HOTLINE: +84 913.135.453

Thử nghiệm thành công FUSO Canter E-Cell: Không khí thải, 100% sử dụng điện

Autopress.vn - Stuttgart/Lisbon – Một năm sau tính từ ngày chuyển giao 8 xe tải điện FUSO Canter E-Cell cho những khách hàng được lựa chọn, cuộc thử nghiệm xe tải sử dụng điện năng từ ắc qui “Không khí thải” chính thức hoàn thành tại Bồ Đào Nha.

Phó Thủ Tướng Bồ Đào Nha - Ông Paulo Portas phát biểu kết quả thử nghiệm xe tải điện FUSO E-Cell.

Phó Thủ Tướng Bồ Đào Nha - Ông Paulo Portas, cùng với đại diện cơ quan Chính phủ, khách hàng, cùng cấp lãnh đạo của thương hiệu FUSO tại Châu Âu và Daimler Trucks đã đưa ra nhiều kết luận rất tích cực từ cuộc thử nghiệm thực tế này.

Ông Marc Llistosella, Chủ tịch, Tổng Giám đốc MFTBC, kiêm Giám đốc vùng Daimler Trucks tại Châu Á.

Ông Marc Llistosella, Chủ tịch, Tổng Giám đốc MFTBC, kiêm Giám đốc vùng Daimler Trucks tại Châu Á đã phát biểu: “Dự án sản xuất xe tải điện FUSO Canter E-Cell là một điển hình về việc dẫn đầu trong kỹ thuật của Daimler Trucks. Dự án thân thiện với môi trường này được thực hiện dựa trên sự hợp tác giữa Chính phủ Bồ Đào Nha, cùng với FUSO và Daimler Trucks”.

Chính phủ Bồ Đào Nha đã đồng tài trợ cho dự án nghiên cứu thông qua IAPMEI, Cục Quản lý Cạnh tranh và Sáng kiến. “Sự ra đời của xe tải điện FUSO Canter E-Cell nhấn mạnh cam kết trong việc đón đầu sự phát triển, và cung cấp các giải pháp vận tải bền vững đáng tin cậy vì lợi ích của khách

hàng nói riêng và xã hội nói chung. Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Các khách hàng thuộc chương trình thử nghiệm đã trải nghiệm xe tải FUSO Canter E-Cell cho đây là một giải pháp hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của vận tải đô thị, Ông Llistosella nói thêm.

Hiện tại, MFTBC một công ty thuộc Tập đoàn Daimler Trucks là trung tâm chuyên trách về công nghệ hybrid. Dựa trên kinh nghiệm sẵn có, MFTBC đồng thời chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển và hoàn thiện mẫu xe tải điện FUSO Canter E-Cell. 

FUSO Canter E-Cell - Phù hợp cho mục đích sử dụng hàng ngày

Từ những cuộc thử nghiệm với 8 xe tải điện trong một năm, kết quả đã cho thấy xe tải FUSO Canter E-Cell, hoàn toàn phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày trong việc vận chuyển quãng đường ngắn và vận tải nội thành. Xe tải điện FUSO Canter đạt tầm vận chuyển hơn 100 km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải chở hàng tầm ngắn khác thường đi được mỗi ngày.

Xe FUSO Canter E-Cell có tải trọng 2 tấn, một khối lượng cần thiết đủ để khách hàng có thể vận hành chiếc xe của mình một cách có hiệu quả. Cùng lúc đó, dựa vào điểm phân tích  trong thời gian thử nghiệm chi phí vận hành xe tiết kiệm được khoảng 1.000 Euro trên 10.000 km so với các xe tải động cơ diesel thông thường.

Khả năng của chiếc xe tải hạng nhẹ chạy điện này đã được thử nghiệm trong hàng loạt điều kiện khác nhau. Đặc biệt là các hoạt động gắn liền với việc mở rộng mảng xanh cho đô thị, Thành phố Lisbon sử dụng xe tải FUSO Canter E-Cell vào mục đích làm vườn và xử lý rác thải, thành phố Porto dùng những xe tải điện làm phương tiện thu gom rác tái chế, thành phố Sintra dùng trong việc trồng rừng, thành phố Abrantes và Cascais tương tự cũng dùng chúng trong ngành làm vườn.

Ngoài ra, Công ty Transporta sử dụng xe tải Canter E-Cell để giao hàng tại nhà, đây là một phần trong dịch vụ vận chuyển quãng ngắn của Công ty, hãng năng lượng REN dùng vào mục đích vận tải qua lại giữa các kho chứa ga công nghiệp ở hai thành phố Sines và Pombal. Và cuối cùng, Canter E-Cell tham gia vào dịch vụ vận chuyển bưu điện quốc gia Bồ Đào Nha bằng những chuyến đi giữa các trung tâm phân phối thuộc hai thành phố Lisbon và Coimbra.

Nhà máy Tramagal – Nơi sản xuất xe tải FUSO Canter cho hơn 30 nước Châu Âu

Xe tải FUSO Canter E-Cell được sản xuất tại nhà máy Tramagal, cách thành phố Lisbon 150 km về phía Đông Bắc, với diện tích lên đến 39.900 m2. Đây là nơi mà hơn 300 nhân viên sản xuất ra xe tải FUSO Canter phục vụ cho khoảng 30 nước châu Âu, Ích-xa-ren, Mô-rốc-cô, Thổ Nhĩ Kỳ và kể từ năm 2012, nhà máy cũng sản xuất dòng xe FUSO Canter Eco Hybrid, phiên bản hybrid của xe Canter.

Nhà máy Tramagal được sát nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của MFTBC, nhằm tạo điều kiện cho nhà máy đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho dòng xe FUSO Canter và khai thác những lợi thế hợp tác.

MFTBC, là chi nhánh lớn nhất của Daimler tại Nhật Bản. Trụ sở chính và nhà máy sản xuất quan trọng nhất của MFTBC được đặt tại Kawasaki, gần Tokyo, có số lượng nhân viên lên đến 11.000 người. MFTBC với thương hiệu FUSO chiếm hơn 40% doanh số bán hàng toàn cầu trong các dòng xe tải của Daimler, kết quả khá ấn tượng khi FUSO là nhãn hiệu xe tải nằm trong nhóm sở hữu doanh số bán xe lớn nhất trên thế giới. Xe tải và xe buýt FUSO hiện đang được tiêu thụ tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Khoảng 170.000 chiếc xe được sản xuất mỗi năm tại nhà máy Kawasaki để phục vụ thị trường  Nhật Bản và thế giới.

Nhã Khanh (CNOTO)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát