HOTLINE: +84 913.135.453

Thái Lan đặt mục tiêu sản xuất hơn 2 triệu ô tô mỗi năm vào năm 2024

Autopress.vn - Cường quốc ô tô của khu vực Đông Nam Á, Thái Lan dự kiến ​​sẽ sản xuất hơn 2 triệu xe mỗi năm trong 2 năm tới nhờ nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi.

Thông tin này được đăng tải trên tờ Bangkok Post. Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) cho rằng trong 2 năm tới ngành công nghiệp ô tô Thái Lan sẽ phục hồi sau khi doanh số bán hàng chậm lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sản lượng ô tô tại Thái Lan đạt mốc 2 triệu xe ngay trước đại dịch, cụ thể là 2.167.694 xe trong năm 2018, trong đó 1.142.733 xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Năm ngoái, quốc gia này đã vượt qua kỳ vọng của FTI, tăng sản lượng 18.1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.68 triệu chiếc, cao hơn mục tiêu 1.6 triệu.

Đối với năm 2022, FTI dự kiến ​​sản lượng sẽ tăng trở lại lên 1,8 triệu xe, trong đó xe xuất khẩu ở mức 900.000 đến 950.000 chiếc. Mặc dù, hiện chính phủ Thái Lan có nhiều ưu đãi dành cho xe điện bao gồm giảm tới 40% thuế hải quan có thể thúc đẩy xe nhập khẩu, nhưng nó sẽ không gây ảnh hưởng cho việc sản xuất trong nước ở dài hạn. “Mặc dù các nhà nhập khẩu ô tô sẽ được hưởng lợi từ những ưu đãi trên, nhưng cuối cùng chính phủ vẫn có nhiều đầu tư hơn vào việc phát triển xe điện trong nước”, Phó chủ tịch và phát ngôn viên của câu lạc bộ ô tô Surapong Paisitpatanapong cho biết.

Ủy ban Chính sách Xe điện Quốc gia của Thái Lan vào tháng 3 năm ngoái đã công bố rằng họ muốn xe điện chiếm 50% sản lượng vào năm 2030, như một phần của kế hoạch đầy tham vọng để đưa quốc gia này trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong khu vực. “Chúng ta sẽ thấy sự tiến triển của thị trường xe điện trong nửa cuối năm nay, nhờ vào phản ứng với các ưu đãi cho cả nhà sản xuất ô tô và người mua”. Surapong Paisitpatanapong chia sẻ thêm.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát