Tân binh sportbike cỡ nhỏ- Honda CBR250R
Thứ sáu 15/04/2016 06:00 GMT+7Mặc dù hiện tại mẫu CBR250R của Honda được chăm chút khá kĩ càng từ thiết kế bên ngoài cũng như là động cơ mạnh hơn phiên bản cũ nhưng vẫn chưa thể hài lòng hết người tiêu dùng.
Nhìn lại mẫu CBR250 hiện tại có thiết kế giống đàn anh VFR ( sau này đã được làm lại phần phía trước giống với series CBR hơn) với động cơ 4 thì, xy-lanh đơn sản sinh công suất 26hp ( phiên bản 2015 là 29hp), đi kèm hệ thống phun xăng điện tử FI. Với sự nỗ lực trên dường như vẫn chưa đủ để cạnh tranh với các mẫu R25, R3 tới từ Yamaha hay Ninja 250, 300 hoặc thậm chí là những cái tên như KTM RC200/250…Honda gần như đánh mất vị thế của mình tại phân khúc 250-300cc.
Nếu cách đây 30 năm tức là năm 1986 khi Honda lần đầu tiên cho ra mắt mẫu xe thể thao CBR250 (sau đổi thành CBR250-RR) có mã là MC17/19/22 là mẫu xe thể thao đầu tiên có động cơ 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng công suất thực 45hp, giới hạn tua máy tận 19.000 RPM thì mẫu CBR250R 2015 thua thiệt quá nhiều. Sự thành công CBR250-RR đã khuấy đảo một thời giới chơi xe motor khắp thế giới cho đến khi ngưng bán vào năm 1996. Hiện nay mọi thông tin về mẫu CBR250RR đã bị xóa sạch hoàn toàn, cũng có thể đây là động thái làm nóng lại một huyền thoại của Honda.
Thế nhưng bất ngờ hãng đã cố tình làm lộ một số hình ảnh mẫu xe CBR250R mới với phong cách “ siêu xe thể thao cỡ nhỏ” và thực tế hơn tại Tokyo Motor Show 2016 mẫu concept được mang tới triển lãm lại càng mang lại tín hiệu khả quan cho người chơi xe.
Qua hình ảnh ta thấy xe đã được làm lại hoàn toàn. Phần đầu xe được vuốt nhọn lấy cảm hứng từ phi cơ, đi kèm đó là cặp đèn LED tiêu chuẩn và xi nhan nhỏ gọn. Phần vỏ xe được tạo những hốc gió tạo công nghệ khí động học giúp xe dễ dàng tăng tốc cũng như là giữ thăng bằng cho người lái tại tốc độ cao. Bình xăng được làm khá bự so với các mẫu thể thao phân khúc 250, phía đuôi xe được làm yên hai tầng và vuốt nhọn đi kèm các hốc gió khá giống với Ducati, cùng đó đèn hậu cũng trang bị loại đèn LED tích hợp xi nhan. Cụm đồng hồ điện tử phía trước mang xu hướng hiện đại bắt mắt.
Xe còn được trang bị thêm một số công nghệ như cặp phuộc ngược phía trước tiêu chuẩn phi 43 mm, phanh đĩa trước sau ( chưa rõ có hỗ trợ ABS hay không), vành 7 chấu kích thước 17 inch.
Tại triển lãm xe Tokyo Motor Show 2015 thì hãng cho biết xe sẽ mang trên mình động cơ 4 thì, xy-lanh đôi thẳng hàng, có hệ thống FI cùng, động cơ cũng sẽ được trang bị két nước làm mát. Động cơ mới này sẽ cho công suất khoảng 45 hp cùng với vòng tua có thể lên tới 14.000 RPM.
Hiện thời gian phiên bản thương mại sẽ được bán tại thời điểm nào thì chưa được công bố nhưng ít nhiều chúng ta có thể mong chờ cuối năm nay hoặc sang đầu năm tới.
Như Phạm (CNOTO)