Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Thứ ba 20/08/2024 04:39 GMT+7Suzuki XL7 Hybrid có thiết kế khá tương đồng so với thế hệ trước, tăng cường diện mạo thể thao, thêm phần khỏe khoắn với mâm xe và lưới tản nhiệt màu đen, ngoại thất 2-tone màu ấn tượng.
Phía sau XL7 Hybrid nổi bật với việc bổ sung viền chrome trang trí, cho xe thêm phần thể thao. Đặc biệt, logo Hybrid ở phần đuôi xe là một điểm nhấn khẳng định sự khác biệt cho mẫu xe 7 chỗ này.
Khoang nội thất cũng khá quen thuộc, tuy nhiên Suzuki cũng đã trang bị cho XL7 Hybrid những điểm nhấn như trần xe được thay đổi từ màu be thành màu xám nhạt, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch từ cửa hông, qua khu vực bảng điều khiển và vô lăng, ốp nhựa trang trí trên cánh cửa cũng được đổi mới thành họa tiết vân gỗ được hoàn thiện tỉ mỉ, nhằm tăng vẻ sang trọng, đem lại sự ấm áp cho một chiếc xe đa dụng, màn hình cảm ứng 10-inch, kết nối với Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3, mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của các gia đình.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Suzuki XL7 chính là khối động cơ xăng 1.5l kết hợp cùng hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) được phát triển bởi Suzuki, cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion, xe có thể cung cấp sức mạnh cho mọi hành trình với khả năng tăng tốc mượt mà và hiệu suất vận hành vượt trội.
ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà
XL7 Hybrid cũng được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị. Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt, song, các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc quy nên không làm gián đoạn đến hoạt động giải trí trên xe. Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.
Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe. Ngoài ra, các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng được quan sát thông qua Bảng hiển thị đa thông tin (MID).
Bên cạnh đó, XL7 Hybrid cũng được trang bị thêm loạt tính năng cần thiết như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, đèn tự động (Auto headlight), gương chiếu hậu gập điện..
Với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích riêng khi đồng hành cùng XL7 Hybrid. Trong đó, 4 lựa chọn 1-tone màu gồm: Khaki, Đen, Xám, Trắng. Bên cạnh đó là 3 lựa chọn 2-tone màu mới ấn tượng: Trắng ngà-Đen, CamĐen và Trắng-Đen, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.
Phiên bản 1-tone màu có giá 599.900.000 đồng và phiên bản 2tone màu có giá 607.900.000 đồng.
Bên cạnh những thay đổi ấn tượng về thiết kế và tính năng, thời gian bảo hành cho pin Lithium-Ion trên XL7 Hybrid cũng được gia tăng lên đến 8 năm hoặc 160,000km (tùy điều kiện nào đến trước), chế độ bảo hành này dài hơn 3 năm so với nhiều mẫu xe Hybrid khác trên thị trường.