HOTLINE: +84 913.135.453

Suzuki Hybrid Ertiga - dẫn đầu xu thế ‘xanh’ phân khúc MPV

Autopress.vn - Việt Nam đang tiến tới COP27 với cam kết đạt mục tiêu phát thải bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Tiệm cận đến mục tiêu này, Suzuki cho ra mắt Hybrid Ertiga - mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc trang bị hệ truyền động xăng lai điện.

Hybrid Ertiga mở ra một xu hướng sử dụng ô tô trong phân khúc MPV phổ thông một cách tiện dụng, điểm nhấn của mẫu xe mới này là hệ thống hybrid thông minh SHVS hỗ trợ cung cấp năng lượng cho các bộ phận điện, giúp máy vận hành ổn định, êm ái, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Theo tính toán của Suzuki, mẫu MPV của hãng có thể tiết kiệm nhiên liệu đến 33% và giảm đến 6 tấn khí thải CO2 ra môi trường trong khoảng 3 năm (tương đương 100.000 km).

Tin vui cho khách hàng đang muốn sở hữu Hybrid Ertiga, trong tháng 11, Suzuki triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng với giá trị cao nhất lên tới 18.800.000 VNĐ (đã bao gồm thuế VAT). 

Động cơ lai Hybrid có thể hiểu là động cơ xăng (hoặc diesel) của ô tô được hỗ trợ bởi pin điện áp thấp có thể cung cấp năng lượng cho các bộ phận điện. Hybrid Ertiga sử dụng Pin lithium-ion 12 Volt giúp thu thập và lưu trữ điện năng khi phanh, thông qua một Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG). Khi Hybrid Ertiga tăng tốc, ISG giải phóng năng lượng dự trữ để tăng cường mô-men xoắn, do đó xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Theo nhà sản xuất, khách hàng sẽ nhận được bảo hành cho pin và ISG lên đến 5 năm hoặc 100.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Pin được trang bị trên Hybrid Ertiga có tuổi thọ trung bình khá cao và chi phí thay thế pin cũng khá “dễ thở" chỉ bằng khoảng ⅓ giá pin của hãng khác. Tại Nhật Bản, pin sau khi được sử dụng trên ô tô còn được tái sử dụng trong hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời, hạn chế tác động xấu gây ảnh hưởng đến môi trường.

Xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng hơn nhờ sự tham gia của pin ở giai đoạn khởi động, tăng tốc, tính năng dừng chờ. Mức “ăn xăng” của bản MT Hybrid Ertiga là 5,95 lít, 5,05 lít và 5,38 lít cho 100km lăn bánh lần lượt đường đô thị, đường trường và hỗn hợp

Với bản số tự động AT 4 cấp, mức xăng tiêu thụ của Hybrid Ertiga lần lượt 6,42 lít, 5,27 lít và 5,69 lít. Những thông số này của Hybrid Ertiga đang ở mức thấp nhất phân khúc.

Trong bối cảnh giá xăng tăng liên tục thời gian gần đây, điểm mạnh ít “ăn xăng” của Hybrid Ertiga giúp người dùng, đặc biệt các chủ xe kinh doanh dịch vụ giảm bớt gánh nặng về chi phí nhiên liệu. Ví dụ, với mức giá xăng hiện khoảng 23.000 đồng/lít, người dùng Hybrid Ertiga trong 3 năm (100.000 km) sẽ tiết kiệm được hơn 30 triệu đồng chỉ riêng phần nhiên liệu. Cùng thời gian này, theo tính toán của Suzuki, mẫu MPV của hãng có thể giảm đến 6 tấn khí thải CO2 ra môi trường. 

 

Duy Anh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát