HOTLINE: +84 913.135.453

SUV sẽ chiếm 50% doanh thu của Audi vào năm 2025

Autopress.vn - Audi cho biết, vào năm 2025 một nữa doanh thu của hãng đến từ các dòng xe SUV.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp ô tô cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc xe SUV và crossover. Đây được xe là nhóm xe “vàng” của nhiều hãng xe. Nắm được xu hướng này, Audi đã sớm đẩy mạnh các dòng sản phẩm xe đa dụng.

Trong bảng công bố doanh số tháng 5 của mình, Audi đã đưa ra tuyên bố táo bạo rằng đến năm 2025, 50% doanh thu của Audi trên khắp thế giới sẽ từ xe SUV.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Audi đã đạt được thành tích này tại Hoa Kỳ, với 51% doanh thu xuất phát từ xe SUV. SUV cũng chiếm 33% doanh số bán hàng của Audi ở châu Âu và 34% tại Trung Quốc.

Số lượng khách mua xe SUV của Audi đang ở mức kỷ lục. Trong đó, ăn khách nhất là dòng Audi Q5 thế hệ mới. Trong năm nay, đã có 125.750 chiếc Q5 được bán ra trên toàn cầu, tính riêng tháng 5, doanh số dòng xe này đạt 24.700 xe được bán ra, tăng 16% so với cùng kỳ tháng 5 năm 2017.

Không chỉ ở hiện tại, Audi còn đặt niềm tin lớn vào SUV trong tương lai. Trong những năm tới, Audi dự kiến sẽ ra mắt dòng xe Q1 và một mẫu xe mới có thể được gọi là Q4 nhằm cạnh tranh với Range Rover Evoque và BMW X2. Cách đây không lâu, hãng xe này cũng giới thiệu dòng xe Q8 và sẽ chính thức bán ra trong thời gian tới.

Audi cũng đang đầu tư mạnh vào xe SUV điện. Năm tới, chiếc E-Tron Quattro toàn điện sẽ tung ra thị trường và ít nhất hai chiếc SUV không khí thải khác đã được xác nhận là một phần của kế hoạch tung ra 20 chiếc xe điện khí hóa vào năm 2025.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát