SUV 7 chỗ siêu chất. Giá 1.9 Tỷ
Thứ ba 24/12/2024 01:12 GMT+7Hiện tại nếu tìm kiếm SUV ở khoảng giá 2 tỷ đồng, nếu loại trừ những dòng xe châu Âu hạng sang nhưng cũ đời sâu khoảng 5 năm. Thì chỉ còn vài mẫu xe SUV 7 chỗ như Toyota Prado, VW Teramont, Hyundai Palisade.. và Ford Explorer (1,99 tỷ). Cũng ngay trong nhóm xe này, hiện tại nếu muốn sở hữu chiếc SUV “oai” nhất là Prado thì cũng chỉ có thể mua xe cũ, bởi Prado mới giờ đã hơn 3 gần 4 tỷ đồng.
Nếu chỉ đo đếm theo tính kỹ thuật đơn thuần, thì trong hạng SUV 7 chỗ cỡ trung này, cái chất xe để cảm nhận được sự bệ vệ và phóng khoáng chỉ có thể là xe Nhật, Mỹ, Đức.. xe Hàn vẫn chỉ là cái “xe Hàn”!
Cũng phải nói rằng, về chất SUV thì xe Mỹ luôn là một biểu tượng không thể tranh cãi về phong cách “đàn ông”, nội thất hưởng thụ phóng khoáng và rộng rãi của văn hoá Mỹ. Đây là những giá trị được xây dựng theo lịch sử của người Mỹ, điều mà những hãng khác không nhiều sản phẩm mang lại được. Cũng vì vậy mà ở Việt Nam, không có lựa chọn nào khác với xe Mỹ mà có thể tạo được cảm giác “sức mạnh” cho chủ xe khi ra đường, như Explorer!
Những cái mà có thể nhìn thất bằng mắt được, như sự vuông vức, khung hình to lớn vạm vỡ thẳng gộc, không uốn éo vặn vẹo kiểu Hàn Quốc… thì ai cũng thấy, ko cần phải so sánh.
Cái thực sự thể hiện giá trị của 2 tỷ đáng để quan tâm là những thứ mà ít người thấy, ít người được trải nghiệm, bởi vốn dỹ khách hàng của dòng xe này toàn những tuýp người coi sự hưởng thụ riêng tư, tự tôn bản thân làm trọng. Hình ảnh của họ tự nhiên đã có khí chất, không cần khoe.
Chính vậy mà hãy xem về động cơ, hộp số, khung gầm, công nghệ, và điều rất quan trọng nữa là: Độ Bền! Ford Explorer được trang bị động cơ 2.3L EcoBoost – công nghệ động cơ danh tiếng toàn thế giới cả thập kỷ nay. Và cũng là dòng máy nhỏ độc nhất ở Việt Nam có khả năng sản sinh công suất mạnh mẽ tương đương với các động cơ lớn.
Từ khi được ra mắt vào năm 2015, dòng động cơ này trang bị trên khá nhiều mẫu xe của Ford trong đó có cả Mustang thần thánh. Cả trên Ranger Raptor V6, Bronco, Ecoboost lắp cả nhiều xe Range Rover và Jaguar.. những chiếc xe mang đậm biểu tượng của hãng và là những chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại.
Liên tục sau 1 thời gian dài đến nay, Ford đã hoàn thiện và cải tiến mọi vấn đề trên phiên bản động cơ cũ. Ở thế hệ Ford Explorer đang bán tại Việt Nam, động cơ 2.3L EcoBoost là phiên bản nâng cấp, nghĩa là phiên bản đã được tái thiết kế, nâng cấp cả về mặt vật liệu của 1 số hệ thống như Turbo, hệ thống làm mát, hệ thống van tách dầu.. Hiện tại nó đã trở nên đáng tin cậy và bền bỉ hơn rất nhiều. Không khó để động cơ này giúp cho chiếc xe của bạn hoàn thành quãng đường 250-350 nghìn km mà không cần phải đại tu, chỉ cần chăm sóc chuẩn định kỳ. Thế là quá khủng khiếp với động cơ Turbo. Ngay cả người Nhật cũng chỉ có thể làm đến vậy.
Thêm một điểm “sung sướng” vượt trội mọi đối thủ, đó là Hộp số 10 cấp – một trang bị tuyệt vời khi lái và giúp xe siêu tiết kiệm. Hãy tưởng tượng với size cỡ lớn như Ford Explorer, 7 chỗ rộng rãi, nặng, đầm, máy mạnh 300hp và 420Nm. Phải lái thực tế mới thấy là nó mạnh, rất mạnh mà lại êm ái với 1 chiếc SUV 7 chỗ.
Dải cấp số dài, đáp ứng đủ lực ở tất cả công suất. Kỹ thuật tinh chỉnh cải tiến ở Turbo cho độ trễ cực thấp, dù ở dải tốc nào dưới 100km/h, cứ tấp ga là đầu xe nhấc lên ngay như một chiếc sedan thể thao. Ford Explorer thể hiện rất chuẩn thứ gọi là " cơ bắp Mỹ " dù dung tích động cơ chỉ 2.3 lít. Và khi sức mạnh ấy kết hợp với số 10 cấp thì kết quả là đường trường nó chỉ "ăn" 8l cho 100km. Sự khác biệt rất rõ khi so sánh với Prado 2.7L hút khí tự nhiên, có 161hp chỉ mạnh ở sức kéo lì lợm, hay nước ga đuối đừ của xe Hàn. Chỉ có máy tăng áp 2.0 TSI của Teramont còn có thể có chút cảm giác “bốc” khi so với Explorer.
Thực sự ngồi vắt chân trong Ford Explorer, ngả lưng thư giãn trong lớp da mềm ôm ấp.. không gian thênh thang, nghe nhạc với loa B&O là 1 trải nghiệm rất khác biệt.
Nói về công nghệ “thời thượng” bây giờ kiểu hỗ trợ lái thông minh, thì từ vài năm trước, Ford đã gắn hết mấy thứ như công nghệ Copilot360, phanh khẩn cấp tránh va chạm, cảnh báo điểm mù, giữ làn tự động, giữ khoảng cách, cam lùi.. Giải trí kết nối rảnh tay SYNC 3 với dàn âm thanh B&O nghe hay phát “điên”, trong một khoang cabin dày cộp cách âm như nhà hát.
Qua từng ấy thứ thì nếu tính nhẩm nhanh so với các đối thủ khác. Nếu mua xe mới, chỉ có 2 tỷ, có chiếc SUV 7 chỗ nào mà oai ông chủ, to rộng tiện nghi như thế mà vẫn có sức mạnh 300hp? Có đủ công nghệ bán tự lái? Có độ bền bỉ tin cậy cao? toy Prado có máy mạnh 300hp và loa B&O ko? vw teramont có hộp số 10 cấp và 300hp không? Hyundai Palisade có động cơ bền và lực như 2.3 ecoboost không hay quan trọng là đi ra đường người ta vẫn chả nhìn theo!
Nguồn tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.