HOTLINE: +84 913.135.453

Subaru ra mắt Forester thế hệ mới tại VMS 2018

Autopress.vn - Subaru Forester 2019 với nhiều cải tiến mới ở kiểu dáng, động cơ, trang bị cùng các tính năng hỗ trợ lái đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2018.

Forester thế hệ mới sở hữu sự kết hợp giữa kiểu dáng độc đáo và công nghệ vượt trội nhằm mang lại sự thoải mái và trải nghiệm tối ưu.

Ở thế hệ mới, tổng thể thiết kế của Forester vẫn được duy trì từ người tiền nhiệm, những điểm khác biệt chính nằm ở phần đầu xe như: cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước. Mâm xe hợp kim kích thước 18 inch phối màu đen, bạc kết hợp cánh gió đuôi trên mui, đèn hậu LED hình chữ C. Sự mạnh mẽ, chắc chắn của mẫu SUV này được thể hiện rõ qua thiết kế thân xe cao hơn, kết hợp với các đường gấp cong mạnh mẽ ở hai bên.

Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể 4.625 x 1.815 x 1.730mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở đạt 2.669 mm và khoảng sáng gầm 220mm, tăng 33,5mm so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, nội thất của xe cũng trở nên rộng rãi hơn với khoảng duỗi chân cho hành khách hàng ghế sau đạt 1m.

Với khoảng sáng gầm 220mm, Subaru Forester thế hệ mới có thể dễ dàng di chuyển trên hầu hết các dạng địa hình. Thanh baga mui nay được nâng cao hơn và có khoen móc gài cho phép vận chuyển nhiều loại hành lý được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Không gian nội thất của Forester 2019 cũng được thiết kế lại với kích thước rộng rãi hơn. Bên cạnh đó phanh tay truyền thống được thay bằng nút tự động giữ phanh mới, mở ra nhiều không gian hơn ở bảng điều khiển trung tâm.

Nội thất của Forester mới nay có thêm túi sau ghế lái có nhiều ngăn nhỏ, bảng điều khiển trung tâm tích hợp cổng sạc USB, và điều khiển hệ thống thông gió điều hòa giúp người lái vẫn dễ dàng thao tác khi đang điều khiển xe. Bảng đồng hồ chỉ báo thông số có giao diện dễ nhìn, kết hợp thể hiện các thông tin đa chức năng khác giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc theo dõi hoạt động xe nhưng vẫn đảm bảo an toàn và sự thích thú khi lái.

Forester thế hệ mới có không gian hàng ghế sau và dung tích khoang chứa đồ rộng hơn. Cửa cốp sau được điều chỉnh có độ mở cao hơn. Mặt khác, cốp sau chỉnh điện tự động cho phép mở, đóng và khóa xe chỉ với một nút bấm.

Cung cấp năng lượng cho Subaru Forester mới là khối động cơ 4 xi lanh nằm ngang, dung tích 2.0L phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh S-AWD.

Forester thế hệ mới sử dụng khung gầm mới của Subaru - Subaru Global Platform giúp giảm rung lắc, giảm vặn xoắn thân xe và hạn chế tiếng ồn, giúp tạo sự thoải mái và yên tĩnh hơn. Mẫu SUV mới này cũng được trang bị X-MODE - tính năng giúp hỗ trợ lái xe trên những địa hình phức tạp, nhờ vào khả năng điều khiển tối ưu và nhịp nhàng giữa động cơ, bánh xe, phanh và nhiều chức năng khác. Người lái có thể dễ dàng kích hoạt X-MODE bằng việc điều chỉnh nút xoay.

Ngoài ra, khả năng xử lí của Forester thế hệ mới cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào tính năng định hướng mô-men xoắn chủ động - Active Torque Vectoring, cho phép thiết lập - thực hiện các chương trình điều khiển, từ đó mang lại sự ổn định cho xe và giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

Bên cạnh đó, còn có gói EyeSight, bao gồm các chức năng như: Phanh phòng chống va chạm, xử lí bướm ga trước va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện phía trước, cảnh báo chệch làn và đảo làn, cảnh báo điểm mù...

Bằng việc thay đổi đáng kể trong khi điều chỉnh thiết kế góc chữ A và các góc mù, Forester thế hệ mới giúp người lái có tầm nhìn, tầm quan sát tốt hơn, và nhờ đó hỗ trợ tối đa cho việc lái xe an toàn hơn.

Subaru Forester 2019 phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, xe được bán ra từ quý II/2019.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát