HOTLINE: +84 913.135.453

Steelmate Racing sẵn sàng tham dự giải đua Asia Cross Country Rally 2023

Autopress.vn - Chiều 28/7, đội đua Steelmate Racing chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc là đội đua Việt Nam thứ hai tham gia Giải đua xe đường trường khắc nghiệt nhất Châu Á – Asia Cross Country Rally (AXRC) 2023.

Dưới sự bảo trợ của MT Group, Steelmate Racing sẽ tham gia giải đua xe đường trường xuyên quốc gia AXRC 2023 với tay đua Phan Triệu Dũng Tâm và co-driver Vương Hữu Trí. Giải đua AXRC 2023 sẽ diễn ra 6 chặng đua liên tục trong 6 ngày từ 13-19/08/2023, xuất phát tại Pattaya (Thái Lan) và đích đến tại Pakse (Lào, với tổng chiều dài gần 2000 km.

Anh Phan Triệu Dũng Tâm - Giám đốc kiêm tay đua của STEELMATE RACING chia sẻ: "Thể thao đặc biệt là môn đua xe tốc độ đòi hỏi rất nhiều như kinh nghiệm, thể lực tay đua v..v và đặc biệt là kinh phí rất khủng khiếp. Đội đua vô địch AXCR 2022 đã có mức đầu tư lên đến 3,5 triệu USD và phía là sự hỗ trợ của Mitsubishi Nhật Bản. 

Để chuẩn bị tốt nhất cho AXRC 2023, đội Steelmate Racing đã lựa chọn Toyota Hilux 2015 làm “chiến mã” đồng hành xuyên suốt. Chiếc xe được nâng cấp toàn bộ phụ kiện và trang bị theo tiêu chuẩn của Liên đoàn ô tô thế giới (FIA), từ khung gầm, phuộc... Thậm chí khoang nội thất được loại bỏ các chi tiết không cần thiết nhằm giúp xe nhẹ hơn.

Dàn gầm chính là khu vực được nâng cấp nhiều nhất với 4 cây phuộc Profender và 4 cây phuộc King để thay thế 4 cây phuộc nguyên bản. Trong cabin được gia cố thêm khung chống lật đạt chuẩn FIA, kết hợp ghế đua Racequip và hệ thống dây đai an toàn 6 điểm chuẩn FIA. Điều này cho phép các tay đua tự tin đẩy tốc độ đến giới hạn cao nhất, nhằm cạnh tranh cho các ngôi vô địch.

Chiếc Toyota Hilux 2015 của Steelmate Racing cũng là phiên bản 3.0G cao nhất, trang bị động cơ diesel 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, kết hợp tăng áp biến thiên VNT, cho công suất tối đa 161 mã lực tại 3.400 v/ph và mô-men xoắn cực đại 343 Nm từ 1.400 – 3.200 v/ph. Đi kèm là hộp số tự động 5 cấp và dẫn động 4 bánh bán thời gian.

Ngoài ra hai tay đua, Steelmate Racing còn có team hậu cần và kỹ thuật, tất cả đều đã sẵn sàng cho hành trình đầu tiên, hành trình chinh phục đường đua xuyên Châu Á AXCR 2023.

Với việc tham gia giải đua tầm cỡ châu lục như AXRC 2023, Steelmate Racing chính thức đặt những viên gạch đầu tiên cho nền móng thể thao tốc độ nước nhà. Đây cũng là cơ hội cọ sát và chuẩn bị để chinh phục mọi đấu trường, từ trong nước đến châu lục, kể cả các giải đua khác trên thế giới.

Nhờ sự quan tâm đồng hành của các nhà tài trợ, STEELMATE RACING TEAM ngày càng trở nên hoàn thiện và chuyện nghiệp hơn, sẵn sàng chinh phục các đường đua khắc nghiệt nhất. Tuy là lần đầu tham dự vào sân chơi tầm cỡ quốc tế, nhưng đội đua đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt đến từ các thương hiệu trong ngành phụ kiện, phụ trợ ô tô tại Việt Nam như:

- Công ty TNHH Wolver Việt Nam - Nhà tài trợ Kim Cương;
- Công ty lốp Yokohama Việt Nam và Lien Minh Industries - Đồng hạng Nhà tài trợ Vàng;
- Công ty cổ phần BlueOne - Nhà tài trợ Bạc;

Và các Nhà tài trợ đồng hành gồm có:

● Thương hiệu mâm xe H Forged;
● Công ty CP TM DV Liên Dư;
● Công ty TNHH Thanh Long;
● Công ty TNHH Passio Tuning;
● Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam (VMA);
● GTA Wrapping;
● Đèn LED J-one Lighting.

Giải đua xe đường trường AXRC 2023 được xem là giải đua Dakar Rally phiên bản Châu Á với lịch sử gần 30 năm. Với mô hình này, AXRC 2023 là tập hợp những chặng đua không biết trước với địa hình di chuyển biến đổi liên tục, từ các phân đoạn đòi hỏi tốc độ cao cho đến những hành trình vượt địa hình khắc nghiệt, đòi hỏi rất nhiều ở kỹ năng cầm lái, cũng như những chiếc xe bền bỉ, tin cậy.

 

Nguồn: tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress

Anh Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát