HOTLINE: +84 913.135.453

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M chính thức ra mắt

Autopress.vn - Phiên bản nâng cấp của “ngựa chồm” Ferrari Portofino M đã chính thức ra mắt bằng hình thức trực tuyến.

Portofino M là mẫu xe đầu tiên được Ferrari giới thiệu sau khi công ty tạm thời đóng cửa do Covid-19. Chữ ‘M’ trong tên xe là viết tắt của từ ‘Modificata’ trong tiếng Ý, trong danh mục tên gọi của Ferrari dùng để chỉ những mẫu xe đã trải qua một quá trình cải tiến và nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Ferrari Portofino M là hệ thống truyền động được thiết kế lại, hộp số 8 cấp hoàn toàn mới và hệ thống Manettino với 5 chế độ lái bao gồm cả “Race”, lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe GT mui trần.

Khối động cơ 3.9L V8 trên Ferrari Portofino M được bình chọn là “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 lần liên tiếp từ năm 2016-2019. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn 760Nm, tăng 20 mã lực so với phiên bản Portofino tiền nhiệm. Để đạt được thông số ấn tượng này, các kỹ sư của Ferrari đã sử dụng trục cam được thiết kế mới để tăng lực nâng của van và tối ưu hóa quá trình nạp vào buồng động cơ. Một cảm biến tốc độ cũng đã được trang bị thêm vào bộ tăng áp để đo số vòng quay của tua bin được tức thời và chính xác hơn.

Hộp số 8 cấp trên Ferrari Portofino M là một nâng cấp hoàn toàn mới so với phiên bản 7 cấp trước đó và dựa trên thiết kế ly hợp kép. Hộp số này khác với trang bị 8 cấp trên SF90 Stradale ở tỷ số truyền dài hơn và sự ra đời của cấp số lùi cơ học. Cách bố trí mới và tích hợp các thành phần của nó cũng đã tối ưu hóa kích thước của hộp số cũng như việc lắp đặt trên xe được dễ dàng hơn.

Portofino M được trang bị hệ thống kiểm soát động lực học Side Slip Control (SSC), được tích hợp một thuật toán giúp ước tính góc trượt bên, trong thời gian thực cho tất cả các hệ thống kiểm soát khác nhau trên xe. Hệ thống sẽ điều phối tất cả các can thiệp động lực học của xe từ các dữ liệu được gửi về từ các hệ thống tích hợp.

Với chế độ lái thứ năm được bổ sung trong hệ thống tùy chọn chế độ lái Manettino, lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe GT mui trần của thương hiệu Ngựa chồm, làm cho khả năng xử lý và độ bám của Ferrari Portofino M trở nên hiệu quả hơn nữa với việc giới thiệu chế độ lái “Race”. Với hỗ trợ bởi sự ra đời của hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer, đây là chế độ lái tập trung vào việc tối ưu hóa cảm giác lái thể thao.

So với người tiền nhiệm, Ferrari Portofino M được cải tiến nhẹ ở thiết kế nhưng vẫn dủ để ngoại hình chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn phù hợp với những cải tiến ở động cơ. Phần cản trước bo tròn kết hợp khe hút gió ấn tượng, sắc nét mang lại vẻ mạnh mẽ, dứt khoát cho phần đầu xe.

Xe cũng được trang bị một khe thông gió mới trên vòm bánh xe giúp giảm lực cản tổng thể của xe. Một phần của luồng không khí thoát ra từ các tản nhiệt phía trước được hướng đến các khe thông gió mới này và thoát ra ngoài nhanh chóng khi tăng tốc, từ đó thể hiện hết công năng thiết kế của chúng. Sự cải thiện về hiệu suất khí động học còn được nhấn mạnh bởi một nét cắt trên cản trước kéo dài theo đường thẳng điểm nhấn của hai bên thân, tạo thêm sự hài hòa cho mặt hông của xe. Do đó, hình con sò đặc trưng trên Portofino cũng tìm thấy điểm tương đồng trực quan trên cản trước của Ferrari Portofino M. Lưới tản nhiệt phía trước với các thanh nhôm được vát hai đầu với mặt tiếp xúc trực diện lớn hơn làm nổi bật chất liệu sang trọng này.

Ở phía sau, hệ thống ống xả mới đã cho phép loại bỏ cụm giảm thanh, giúp phần đuôi của Ferrari Portofino M trở nên gọn gàng hơn. Kết quả là các cản sau đã được sắp xếp hợp lý và tuyệt mỹ hơn. Nhìn bề ngoài, hình dáng của xe cũng trông thư thái và hài hòa với cản trước, tạo ra một tổng thể thẩm mỹ nhất quán.

Bộ khuếch tán phía sau đã được thiết kế lại hoàn toàn và nằm tách biệt với cản sau. Điều này mang lại cho khách hàng tùy chọn với chất liệu sợi carbon giúp càng làm nổi bật tính thể thao của chiếc xe.

Mâm xe được hoàn thiện với dạng cắt kim cương được thiết kế dành riêng cho Ferrari Portofino M. Thiết kế của mâm xe cũng tương quan với hai bên thân xe, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và thể thao.

Bên trong, khoang nội thất có bảng điều khiển trung tâm nhiều tầng bao gồm nửa trên và sau đó là một khoảng trống nối tiếp ở giữa nhằm tạo hiệu ứng thẩm mỹ cùng như tổng thể phần còn lại bên dưới được thanh thoát hơn. Một thanh nhôm chia đôi khu vực điều khiển, khiến khe thông gió điều hòa và màn hình hiển thị hành khách ở khu vực riêng biệt bên trên. Các chức năng điều khiển khác được đặt ở phần bên dưới, và màn hình cảm ứng 10.25 inch ở trung tâm.

Các ghế ngồi được thiết kế đặc biệt với cấu trúc ma-giê tiên tiến. Mật độ khác nhau của lớp đệm và kiểu dáng lưng ghế siêu nhỏ gọn đã tối ưu không gian cho người ngồi sau. Ngoài ra còn có hệ thống thông gió ba cấp độ cho ghế ngồi và tựa lưng, chức năng sưởi ấm phần cổ trong những tháng mùa đông. Tùy chọn 3 mức nhiệt độ và hệ thống liên tục điều chỉnh tốc độ của luồng không khí ấm khi tựa đầu để đảm bảo thay đổi tỷ lệ thuận với tốc độ của xe, với nhiệt độ bên ngoài và chế độ của mui xe.

Khách hàng có thể tùy chọn hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, hệ thống nhận diện biển báo giao thông...

Ferrari Portofino M sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối năm nay, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát