Siêu xe Bugatti Divo cuối cùng được bàn giao đến tay khách hàng
Thứ ba 27/07/2021 1:30 PM GMT+7Bugatti Divo ra mắt vào tháng 8 năm 2018 tại triển lãm Concours d’Elegance Pebble Beach. Vào thời điểm đó, Bugatti Divo có mức giá bán khởi điểm lên đến 5,8 triệu USD (tương đương 133 tỷ VNĐ).
Hendrik Malinowski, giám đốc Kinh doanh và Vận hành tại Bugatti cho biết, tất cả 40 chiếc Divo đã được bán hết trong vòng vài tuần trước khi siêu xe này được công bố rộng rãi, thậm chí là ngay sau cuộc hẹn với khách hàng đầu tiên.
Sau thời gian phát triển và sản xuất kéo dài hai năm, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu được giao cho khách hàng vào tháng 8 năm 2020 và chỉ một năm sau tất cả 40 chiếc Bugatti Divo đều đã được về tay chủ nhân của nó.
Chiếc Divo cuối cùng sở hữu màu sơn hàng thửa xanh EB 110 LM Blue với phần thân xe làm từ sợi carbon và bộ mâm được mạ vàng. Màu ngoại thất này là lời tri ân đến mẫu xe tham dự giải đua Le Mans cuối cùng của hãng, chiếc Bugatti EB 110 LM.
Bên trong nội thất, chủ sở hữu đã chọn màu chủ đạo là French Racing Blue và Deep Blue, với các chi tiết carbon tương phản màu xám mờ.
Theo Bugatti, 40 chiếc Bugatti Divo sản xuất ra thị trường không xe nào giống xe nào cả về chất liệu chế tạo và màu sắc, qua đó đảm bảo mỗi cá thể đều là độc nhất đồng nghĩa với giá bán lại xe sau này chỉ tăng không giảm nhất là xét tới độ hiếm Divo cũng như việc đây là một trong những dòng tên Bugatti nguyên bản W16 cuối cùng.
Bugatti Divo sở hữu khối động cơ quad-turbo W16 8.0l, sản sinh công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,4 giây và tốc độ tối đa đạt 380 km/h
Chiếc hypercar này được đặt theo tên của Albert Divo- một tay đua giành nhiều danh hiệu quý giá với Bugatti, với 6 giải Grand Prix và 2 giải Targa Florio trong suốt 20 năm.
Bugatti đã chính thức về chung mái nhà với Rimac, đơn vị cung ứng ắc quy điện hiệu suất cao số 1 thế giới hiện nay và cũng là đối tác chiến lược thuộc diện tối quan trọng của tập đoàn mẹ Volkswagen. Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc 100% các dòng xe Bugatti trong giai đoạn hậu Chiron sẽ không ít thì nhiều sử dụng công nghệ điện hóa.
Theo CNOTO