HOTLINE: +84 913.135.453

Royal Enfield kỷ niệm 1 năm tại Việt Nam bằng 2 mẫu xe độ độc đáo

Autopress.vn - Royal Enfield vừa đánh dấu cộc mốc 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam đồng thời giới thiệu 2 mẫu xe độ độc nhất thế giới được thực hiện bởi Bandit9.

Sau hơn 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam Royal Enfield đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón nhận từ các khách hàng trên mọi miền tổ quốc và tạo thêm sân chơi cũng như mang lại nhiều trải nghiệm cho cộng đồng chơi xe. Royal Enfield vừa dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam bằng lễ kỷ niệm được tổ chức tại Showroom Royal Enfield Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này Royal Enfield giới thiệu 2 chiếc xe mà hãng đã hợp tác xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9: Arthur từ nguyên bản Continental GT và Merlin từ mẫu Classic.

Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu “dọn”  Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch khéo léo.

Mỗi bộ phận của Arthur được ví như một tác phẩm nghệ thuật, có thể kể đến như: Gác chân được chạm khắc, đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt, tay lái hình cánh cung, phanh trước gia công riêng. Bandit9 mất gần 1 năm để hoàn thành sản phẩm thủ công đầy nghệ thuật này.

“Trái tim” Arthur vẫn là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29.1 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Sau khi Arthur được hoàn thành Adrian Sellers, Giám đốc thiết kế của Royal Enfield, đã liên lạc với Daryl Villanueva để bàn bạc với Bandit9 để tiến hành hợp tác hoàn thành thêm 1 phiên bản đặc biệt khác Royal Enfield cho mẫu xe Classic. Và lần này Bandit9 chỉ có 3 tháng để hoàn thành tác phẩm tiếp theo, Merlin.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái hoàn toàn khác biệt. Classic nổi tiếng với sự bền bỉ, nhưng cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp.

Bandit9 đã thiết kế lại Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng với các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Nhưng quan trọng nhất, chiếc xe phải mang tính truyền cảm hứng.

Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.

Classic có yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo thường thấy ở mặt sau của những chiếc đồng hồ cao cấp. Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn. Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.

Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Và đương nhiên, toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn của riêng Bandit9.

Classic sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số. 

Hai mẫu xe đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Showroom Royal Enfield Việt Nam tại tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7 trong thời gian tới.

Yên Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát