HOTLINE: +84 913.135.453

Porsche công bố báo cáo thường niên và kinh doanh phát triển bền vững

Autopress.vn - Lần đầu tiên, Porsche tích hợp báo cáo tài chính với báo cáo phát triển bền vững. Định dạng báo cáo tích hợp mới nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tương tác giữa các yếu tố kinh tế, sinh thái và xã hội để tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận.

Nội dung của báo cáo đã có những điểm mới - và các tác giả nổi tiếng phải giải quyết các vấn đề cốt yếu về những thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô. Công nghệ tương tác thực tế đã hiện thực hóa báo cáo: nội dung nghe nhìn nâng cao trải nghiệm đọc và thông tin.

“Tính bền vững là một phần không thể tách rời trong chiến lược doanh nghiệp của chúng tôi. Đó là lý do tại sao báo cáo của chúng tôi tập trung đồng đều vào giá trị vật chất lẫn phi vật chất,” ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, đã cho biết tại cuộc họp báo hàng năm. Ông Blume gọi sự hợp nhất giữa doanh nghiệp và các mục tiêu bền vững là “mục tiêu rõ ràng theo định hướng chiến lược của chúng tôi”. Ông xem việc sát nhập các mục tiêu là nền tảng tăng trưởng hướng tới sự hài lòng của khách hàng, thu nhập cũng như đảm bảo an toàn và việc làm ổn định. “Hiệu quả kinh tế và trách nhiệm xã hội luôn song hành với nhau.”

Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Thành viên Ban điều hành Tài chính và Công nghệ thông tin, cho biết thêm: “Triển vọng của các khía cạnh phi tài chính phản ánh sự thành công lâu dài và tốt đẹp hơn của công ty. Theo quan điểm của chúng tôi, báo cáo này chỉ đơn giản là liên kết hai lĩnh vực không thể tách rời.”

Nội dung của báo cáo thường niên và kinh doanh phát triển bền vững năm 2016 cũng có hướng tiếp cận mới. Định dạng chia làm hai phần được thiết kế để vừa mang tính thông tin và vừa có thể truyền cảm hứng. Phần đầu tiên của báo cáo – “Hiệu suất” – chứng minh sự phát triển kinh tế và bền vững của công ty cũng như khả năng đạt được hiệu suất hiện tại dựa trên số liệu tài chính, dữ liệu về môi trường và năng lượng cũng như tổng kết các sự kiện quan trọng của năm.

Mặt khác, phần thứ hai của báo cáo – “Triển Vọng” - cung cấp những thông tin giải trí nhưng cũng phản ánh cái nhìn sâu sắc về một công ty, cân bằng giữa truyền thống và tương lai. Các chủ đề đề cập đến sự thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô do công nghệ số hoá, tính bền vững như là một vấn đề cốt lõi trong xã hội, văn hoá của sự sai sót trong tiến trình đổi mới, nhà máy của tương lai và mối liên hệ giữa điểm đổi mới và tâm lý học. Trong số các tác giả có nhà nghiên cứu kinh doanh Wolf Lotter, Giáo sư tiến sĩ về sự phát triển bền vững ông Stefan Schaltegger và Giáo sư Holger và tác giả kinh doanh Harald Willenbrock.

Công nghệ tương tác thực tế đã bổ sung thêm những chức năng thông tin và nghe nhìn thú vị cho bài báo cáo. Video và hình ảnh mô phỏng giúp mở rộng phiên bản in đến với thế giới kỹ thuật số. Tuy nhiên, phạm vi dịch vụ cũng đã được mở rộng: so sánh tương tác giữa các con số quan trọng cho phép người dùng so sánh các số liệu trong những năm khác nhau và hiển thị những so sánh này. Người dùng có thể tổng hợp các so sánh tổng quan và của cá nhân bằng cách chọn các tham số như khoảng thời gian và các danh mục chính. Hình thức hiển thị trực quan (ví dụ như sơ đồ, bảng biểu) cũng có thể được lựa chọn tự do. Và cuối cùng, đồ thị có thể được lưu ở các định dạng khác nhau (như PNG, XLS, PDF).

Tuấn Nam

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát