HOTLINE: +84 913.135.453

Nissan và Mitsubishi ra mắt mẫu kei EV vào năm 2022

Autopress.vn - Nissan và Mitsubishi được cho là đang phát triển một mẫu Kei Car chạy điện sẽ được bán tại Nhật Bản vào năm sau giá khoảng 2 triệu Yen.

Kei Car hay Keijidosha trong phát âm tiếng Nhật Bản nghĩa là ‘phương tiện gọn nhẹ’. Xe Kei Car được biết đến như là tên gọi chung của tất cả những mẫu xe đô thị nội địa Nhật Bản. Xe Kei là một phân khúc xe được người dân Nhật sử dụng, thậm chí nó còn đủ điều kiện để có thể lưu thông trên đường cao tốc.

Theo Nikkei Asia, nếu được hướng mức trợ giá, mẫu xe Kei điện mới của Nissan và Mitsubishi này sẽ có giá bán chỉ 1.5 triệu Yen. Mẫu Kei EV mới sẽ sử dụng nền tảng và bộ pin dự kiến mang lại quãng đường di chuyển trên mỗi lần sạc 200 km. Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Nisan đã từng giới thiệu một mẫu xe ý tưởng có thông số tương tự.

Mẫu concept của Nissan mang kiểu dáng hình hộp với kích thước chiều dài 3.434 mm, chiều rộng 1.512 mm và chiều cao 1.644 mm, phù hợp với quy định của những mẫu Kei car. Với khoang nội thất, chiếc xe được trang bị hệ thống ProPILOT và kết nối Invisible-to-Visible (I2V) và Nissan Energy Share.

Mitsubishi cũng từng có một mẫu kei EV có tên gọi i-MiEV. Với lượng xe kei chiếm gần 40% tổng doanh số bán ô tô tại nhật Bản, các phiên bản xe điện của phân khúc này chắc chắn rất quan trọng để tăng tỷ lệ xe EV được bán ra. Mặc dù vậy, để khách hàng chấp nhận gái bán phải chăng là yếu tố quyết định.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát