Nissan GT-R mới sẽ được nâng cấp theo mong muốn của khách hàng
Chủ nhật 12/05/2019 19:44 GMT+7Có một số dòng xe đã trở thành biểu tượng của ngành ô tô và Nissan GT-R là một trong số đó. Phiên bản hiện hành của mẫu xe thể thao này, R35 đã tồn tại hơn một thập kỷ. Dù vẫn được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình như thời điểm ra mắt cách đây 13 năm, nhưng hãng xe Nhật Bản đang tiến hành phát triển thế hệ mới của Nissan GT-R.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Digital Trends, người chịu trách nhiệm phát triển GT-R, Hiroshi Tamura tiết lộ rằng có khả năng sẽ có phiên bản chạy điện. Hiroshi Tamura cho biết: “Chúng tôi là những người tiên phong trong lĩnh vực xe EV, nếu khách hàng có nhu cầu chúng tôi sẽ cân nhắc”.
Vào năm ngoái, ông “trùm” thiết kế của Nissan, Alfonso Albaisa từng tiết lộ rằng GT-R thế hệ tiếp theo sẽ không chịu ảnh hưởng từ GT-R50, thay vào đó nó sẽ có phong cách của riêng mình và hướng tới mục tiêu là chiếc siêu xe thể thao nhanh nhất thế giới. Mặc dù, Nissan vẫn chưa quyết định về hệ thống truyền động của GT-R, nhưng Albaisa thừa nhận rằng khả năng điện khí hóa là rất cao.
“Tất cả phụ thuộc vào mong muốn của khách hàng. Chúng tôi sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến, vì vậy nếu khách hàng muốn xe EV chúng tôi sẽ thực hiện, nếu khách hàng muốn xe động cơ đốt trong, chúng tôi sẽ đáp ứng.” Hiroshi Tamura nói.
Ở tuổi 13, GT-R đã cũ so với thời đại, trong khi các đối thủ liên tục được cải tiến, đặc biệt là sự phát triển của những chiếc xe thể thao hybrid và điện hoàn toàn. Dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn rất tự tin với dòng sản phẩm của mình. GT-R có triết lý và hướng đi riêng, chúng tôi luôn theo đuổi mục tiêu của riêng mình, theo đuổi niềm vui lái xe, đại diện Nissan khẳng định.
Hiroshi Tamura cho biết chúng tôi chưa bao giờ dừng lại với những gì đã đạt được. Chính vì vậy, GT-R thường xuyên được cải tiến. Trong năm 1989, R32 Skyline GT-R ra mắt, tiếp đó là R33 Skyline GT-R vào năm 1995, R34 Skyline GT-R nối tiếp vào 1999. Tất cả các phiên bản này cùng sử dụng cùng động cơ RB26 tăng áp kép và hệ thống AWD. Từ năm 1989 đến cuối năm 2002, GT-R chỉ thay đổi duy nhất ở chiều dài cơ sở. Phiên bản hiện hành được trình làng vào năm 2007.
Nói về Nissan GT-R thế hệ mới, vị đại diện này tiết lộ rằng chiếc xe sẽ đặc biệt chú trọng tới hiệu suất vận hành, hệ thống phanh, tính khí động học. Đây là những yếu tố rất quan trọng đối với một chiếc xe thể thao. GT-R mới được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất ô tô lâu đời của Nissan.
Về giá bán, GT-R mới sẽ có giá không quá chênh lệch so với bản hiện hành mặc dù Nissan chi khoản đầu từ rất lớn trong quá trình nghiên cứu và phát triển.
Theo CNOTO