HOTLINE: +84 913.135.453

Những điểm nhấn mới tại triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2019

Autopress.vn - Triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày mai, 28/2 và kéo dài tới ngày 2/3 với sự tham gia của 380 doanh nghiệp trong lĩnh vực linh kiện, phụ tùng ô tô. Trong đó, số doanh nghiệp Việt Nam chiếm 11%.

Từ lần ra mắt đầu tiên năm 2017, Automechanika Tp. HCM đã nhanh chóng trở thành sự kiện lớn tại Việt Nam, nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu lớn trên thế giới, mang lại cơ hội kết nối thông tin, giáo dục và kinh doanh trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô.

Dựa trên phản hồi từ các sự kiện năm trước, ở kỳ triển lãm thứ 3 này, Automechanika Tp. HCM tập trung chuyên sâu vào các diễn biến mới nhất của ngành công nghiệp dịch vụ ô tô thông qua một loạt các hội nghị, hội thảo cùng các hoạt động kết nối giao thương.

Đại diện ban tổ chức cho biết, Automechanika Tp. HCM 2019 thu hút 380 đơn vị tham gia trưng bày, tăng 11% so với kỳ triển lãm trước. Trong đó, có 38 doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam, tăng 2% so với năm trước. Số doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ tùng, linh kiện xe thương mại chiếm đa số với 55%.

Sự kiện được mong đợi nhất tại triển lãm năm nay là Hội thảo quản lý đội xe. Sự kiện sẽ đưa ra các xu hướng phát triển của ngành xe thương mại trong khu vực, nhìn nhận các thách thức và triển vọng mà các doanh nghiệp đang đối mặt. Các nhà lãnh đạo hàng đầu từ Tập đoàn Liqui Moly và Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) sẽ thảo luận các giải pháp tiết kiệm chi phí và an toàn, phương pháp bảo trì lốp xe, dầu nhờn và chất bôi trơn. Các nhà quản lý đội xe, đơn vị thu mua, nhà cung cấp, nhà sản xuất ô tô, doanh nghiệp vận tải cùng các đơn vị thuê và cho thuê xe ô ô là khách mời mục tiêu của hội thảo này.

Ngoài ra, Hội thảo huấn luyện sửa xe khi va chạm và bảo trì sẽ giúp các bên tham gia nâng cao kỹ năng kỹ thuật. Các chuyên gia từ I-CAR và Mạng lưới kỹ thuật viên Ô tô Việt Nam (OTO-HUI) – sẽ trực tiếp tổ chức các khóa đào tạo nâng cao giúp các bên tham gia rèn luyện thêm kỹ năng. Một số chương trình khác cũng sẽ diễn ra đồng thời như: Học viện Automechanika, hội thảo Thị trường ô tô Việt Nam – chiến lược xâm nhập thị trường và thành lập văn phòng, hội thảo Mẹo sửa xe và bảo dưỡng xe...

Ông Nguyễn Thanh Đàm, Chủ tịch Vast Group cho biết: “Khoá huấn luyện đặc biệt được xây dựng nhằm khám phá các xu hướng trong ngành xe thương mại và xe khách, đưa ra thông tin mới nhất trong thị trường sửa xe khi va chạm, cách thức đo lường, hệ thống ADAS, chẩn đoán trên xe, hệ thống điện tử tự động cho dịch vụ sửa chữa ô tô. Sau khóa học, các học viên sẽ nhận được chứng chỉ tham dự.”

Triển lãm năm nay cũng giới thiệu chương trình giao lưu trực tiếp nhằm giúp nhà triển lãm tối ưu hoá kết quả triển lãm. Ban tổ chức sẽ kết nối các nhà triển lãm (đăng ký trước) với khách mua chuyên nghiệp theo từng yêu cầu cụ thể. Hiện ban tổ chức đã nhận được yêu cầu từ hơn 60 khách mua và nhà triển lãm từ các nước như Iran, Hàn Quốc, New Zealand, Việt Nam và Singapore.

Đặc biệt, Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2019 sẽ lần đầu tiên tổ chức chương trình biểu diễn xe với sự góp mặt của D1VN. Chương trình hứa hẹn mang lại cho khách tham những giây phút giải trí hấp dẫn. Anh Lê Hoàng, đại diện D1VN cho biết: Lần đầu tiên tham gia triển lãm Automechanika, D1VN sẽ mang lại những màn biểu diễn mới mẽ, sôi động và hấp dẫn hơn cho khách tham quan.

Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 2/3/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7.

Yên Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát