HOTLINE: +84 913.135.453

Mô tô hoài cổ Kawasaki W800 2019, giá khoảng 227 triệu đồng

Autopress.vn - Hãng xe Nhật giới thiệu tới công chúng dòng W huyền thoại với hai phiên bản tùy chọn cafe racer - phong trần, phóng khoáng và street - mạnh mẽ, hào nhoáng.

Vào năm 1965, Kawasaki tung ra thị trường mẫu môtô có động cơ lớn nhất Nhật Bản thời điểm đó có tên Kawasaki W. Tuy nhiên, Dòng W của Kawasaki trở nên yếu thế hơn khi các đối thủ tung ra những mẫu xe được đánh giá là siêu phẩm. Và điều gì đến cũng đã đến, dòng xe bị dừng sản xuất một thập kỷ từ khi ra đời.

Cho đến năm 1999, Kawasaki mới khôi phục lại dòng W trong một diện mạo mới của W650 nhưng do tiêu chuẩn khí thải, W650 dừng sản xuất vào năm 2010 và nhường chỗ cho W800. Nhưng dòng Kawasaki W cũng bị khai tử khỏi thị trường Bắc Mỹ vào năm 2016 và chỉ còn tồn tại ở châu Âu.

Tuy nhiên, Kawasaki quyết không để dòng W huyền thoại bị lãng quên, hãng tạo ra bất ngờ tái sinh thế hệ W800 mới với động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 4 và sẽ đưa chiếc xe trở lại thị trường Mỹ. Trước đó,  Kawasaki W800 2019 cũng đã được trưng bày trong gian hàng của Kawasaki tại triển lãm ECIMA 2018.

Tương tự như Kawasaki Z900RS và RS Cafe, W800 2019 mang phong cách neo-retro với màu nâu đặc trưng từ thập niên 60, xe có 2 phiên bản là Cafe Racer và Street.

W800 Cafe 2019 nổi bật với chụp đèn đặc trưng của dòng cafe racer, tuy thiết kế đầu đèn cổ điển nhưng sử dụng bóng hoàn toàn bằng LED. Cụm ghi đông clip-on tạo tư thế lái chồm về trước, đồng hồ đôi hiển thị đầy đủ các thông số. Cấu trúc khung sườn ống thép của Kawasaki W800 cũng tối ưu hóa và khối lượng nhẹ hơn.

Các chi tiết nổi bật khác trên W800 được Kawasaki trang bị gồm lốp xe,giảm xóc lò xo đôi ở phía sau, phuộc trước dạng ống lồng truyền thống cổ điển, phanh của Tokico.

Một chi tiết đáng chú ý khác là trục dẫn động bánh răng nằm phía trên trục cam. Đây là chi tiết cơ khí lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy đầu thế kỷ. Nhìn thoáng qua, động cơ giống như sử dụng bộ chế hòa khí, nhưng thực tế xe sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp hiện đại hơn.

Khả năng vận hành của W800 đến từ khối động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 773cc, sản sinh công suất 43 mã lực tương tự động cơ của thế hệ trước. Kết hợp với khối động cơ là hộp số 5 cấp.

Kawasaki W800 được trang bị tính năng hỗ trợ sang số chống trượt bánh tuy nhiên, một điểm trừ trên mẫu xe này chính là không có hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn và chỉ có 1 chế độ lái.

Được biết, Kawasaki W800 2019 có giá bán 9.799 USD (khoảng 227 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Trong đó phiên bản Street sẽ được bán với giá dự kiến thấp hơn bản Cafe vài trăm USD.

Nhật Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát