HOTLINE: +84 913.135.453

Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường ASEAN

Autopress.vn - Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch mở rộng thị phần tại thị trường Đông Nam Á, nơi đang chiếm gần một nửa trong số 110 tỷ Yen lợi nhuận của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Theo Nikkei Asian Review, Đông Nam Á sẽ giúp Mitsubishi Motors cũng cố vị thế của hãng trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Kế hoạch cụ thể của Mitsubishi Motors chính là đẩy manh doanh số bán hàng tại khu vực này, hãng dự kiến ​​sẽ lập kỷ lục lần đầu tiên trong 6 năm. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu bán 310.000 xe tại Đông Nam Á trong năm tài chính 2018, tăng 14% so với năm 2017. Nếu như mục tiêu trên được hoàn thành thì nó sẽ gấp 3 lần doanh số bán hàng tại thị trường nội địa và một phần tư tổng số doanh số toàn cầu của Mitsubishi.

Doanh số bán hàng của Mitsubishi tại Đông Nam Á được thúc đẩy mạnh bởi dòng xe Xpander, mẫu xe gia đình này được đã bán ra vào năm ngoái tại Indonesia. Mẫu MPV SUV 7 chỗ này được kỳ vọng sẽ giúp hãng tăng gấp đôi doanh số bán hàng tại Indonesia lên 137.000 chiếc trong năm tài chính 2018.

Mitsubishi cũng thông báo rằng hãng đang thỏa thuận với Thái Lan để có thể lắp ráp các dòng xe hybrid plug-in tại đây vào cuối năm nay. Tính đến đầu tháng này, sản lượng xe tại Thái Lan đã đạt được con số tích lũy 5 triệu xe, đây là thị trường đầy tiềm năng với các hãng xe.

Hãng xe Nhật Bản cũng đã vận hành các nhà máy lắp ráp ở Indonesia và Philippines, nhằm mở rộng khả năng sản xuất. Sản lượng lắp ráp tại Philippines đã gia tăng đáng kể từ khi Mitsubishi mua lại nhà máy Santa Rosa của Ford vào năm 2015, nhằm đẩy mạnh sản xuất dòng xe Mirage.

Trong năm tài khóa 2019, Mitsubishi Motors đặt mục tiêu bán 1,3 triệu xe trên toàn cầu và đạt lợi nhuận 150 tỷ Yen, trong đó Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể về cả mặt lợi nhuận và số lượng.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát