MG7 phá thế buồn tẻ xe du lịch bằng dáng Fastback thể thao kèm tính năng xe đua
Thứ năm 29/08/2024 02:48 GMT+7Mẫu xe thể thao MG7 này được hãng SAIC kỳ vọng có thể phá bung doanh số buồn tẻ và mở ra sức sống mới cho thị trường xe du lịch cỡ D ở Việt Nam. Đáng quan tâm là MG7 có những trang bị độc đáo lấy từ các dòng xe đua rất hấp dẫn
Dòng xe MG7 được nhập khẩu từ Trung Quốc không phải Thái Lan, lí do này cũng khiến giá xe không thể rẻ hơn như kỳ vọng.. Ngoại hình mang đường nét thiết kế khác biệt hẳn trong phân khúc sedan du lịch ở Việt Nam. MG7 lấy thiết kế thể thao theo phong cách pha trộn giữa coupe và fastback. Một số chi tiết như đèn đuôi, Led Daylight khá giống kiểu hiện đại của các mẫu xe Hàn Quốc thế hệ mới. Đặc biệt MG7 khác hoàn toàn với dáng sedan hài hòa truyền thống của xe Nhật.
Xe có trang bị đèn pha và đèn ban ngày LED, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ Vonfram. Thân xe gân guốc dập nổi tạo hình cơ bắp, vành hợp kim 19 inch, lốp Michelin, cùm phanh sơn đỏ có tính năng tự làm sạch phanh. Đèn hậu cũng dùng LED và kéo dài một băng liền nhau. Cụm ống xả kép cho ra 4 đường Pô có khả năng tạo tiếng nổ phấn khích thực thụ.
Đuôi xe có sẵn cánh gió tự động và tùy chọn nâng hạ tạo lực cản bám đường khi chạy tốc độ cao
So về kích thước dài x rộng x cao của MG7 lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, trục cơ sở 2.778 mm. Trong khi đó Camry kích thước 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, trục cơ sở 2.825 mm. Vì kiểu dáng fastback vuốt đuôi nên MG7 bị hạn chế khoang sau, khiến trục cơ sở dài bị ngắn hơn dù kích thước ngang rộng hơn.
Tuy nhiên ấn tượng nhất chính là ở Nội thất của MG7, bao trùm một phong cách như xe đua và xe thể thao kiểu châu Âu. Màn hình đôi kéo dài, gồm màn thông tin 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch trung tâm. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cần số điện tử giống Audi, ghế bọc da Nappa thiết kế dạng cockpit thể thao. Vô-lăng D-Cut ba chấu cũng bọc da thêu. Điều hòa tự động 2 vùng kèm hệ thống lọc bụi mịn. Âm thanh 9 loa Bose. Cửa sổ kính để mở không khung đúng chất xe thể thao mui trần.
MG cung cấp hai phiên bản động cơ; Bản 1.5L Luxury tăng áp công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Bản 2.0L Luxurry và 2.0L Premium dùng máy tăng áp công suất 227 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm, hộp số tự động ZF 9 cấp. Cả hai đều dẫn động cầu trước. Bản 2.0 thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng đi kèm nút bấm chọn chế độ "Race Mode - Xe đua"
Bấm nút chọn Race mode gắn trên vô lăng, động cơ xe gầm lên và toàn bộ công suất cũng như các hành vi điều khiển xe thay đổi khác biệt tạo ra chất lái hung bạo đầy thú vị.
MG7 đi kèm công nghệ hỗ trợ lái ADAS với nhiều tính năng, như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo giao thông, camera 360, tự động mở cửa khi phát hiện va chạm.. cùng nhiều trang bị an toàn khác.
Xe có 5 màu ngoại thất, gồm Trắng sứ (Glaze white); Đỏ Bordeaux (Bordeaux Red); Xám sương (Rime Grey); Xanh lục bảo (Emerald Green); Đen huyền (Jet Black). Nội thất với hai lựa chọn tông màu. Mức giá từ 738 triệu đồng tới 1,018 tỷ đồng. Sự xuất hiện của MG7 là một làn gió mới theo phong cách thể thao rõ rệt với hi vọng khuấy động thị trường xe du lịch chậm chạp tại Việt Nam. MG7 sẽ cạnh tranh với Toyota Camry (giá 1,07-1,46 tỷ đồng), Mazda6 (769-899 triệu đồng), Kia K5 (859-999 triệu đồng), Honda Accord (1,319 tỷ đồng) và mẫu xe điện BYD Seal (1,119-1,359 tỷ đồng). Trong đó Toyota Camry là mẫu xe có doanh số tốt nhất thị trường với 789 chiếc bán ra từ đầu năm. Mazda6 ở vị trí thứ hai với 279 xe. K5 giữ hạng ba với 173 xe và Accord chỉ bán 54 chiếc từ đầu năm.
Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress