HOTLINE: +84 913.135.453

Mercedes-benz Việt Nam mở rộng phân khúc xe điện và ra mắt những mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG trong năm 2023

Autopress.vn - Năm 2022 vừa qua đã đánh dấu sự mở màn ấn tượng của thương hiệu Mercedes-EQ tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2023, tầm nhìn của Mercedes-Benz càng rõ nét hơn với sự gia nhập của 3 mẫu SUV lắp đầy các phân khúc quan trọng.

Đã được hé lộ từ năm 2022, MBV sẽ chính thức mang 3 mẫu SUV quan trọng về Việt Nam bao gồm: EQB SUV – SUV hạng sang cỡ nhỏ, EQE SUV – SUV hạng sang cỡ trung, và EQS SUV – SUV hạng sang cỡ lớn.

Theo đó, EQB SUV là mẫu xe 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ với hàng loạt những trang bị tiêu chuẩn nổi bật, có tầm hoạt động lên đến 473km chỉ trong 1 lần sạc. Xe sẽ chính thức giao đến khách hàng vào tháng 7.2023 với mức giá bán dự kiến rơi vào khoảng 2,3 tỷ đồng.

Riêng mẫu EQE SUV sẽ là phiên bản SUV 5 chỗ, sở hữu thiết kế nội thất tinh xảo và thiết kế ngoại thất cấp tiến tối ưu khí động học, tạo nên một dòng xe điện thu hút và sang trọng. Màn hình Hyperscreen MBUX sẽ là một tùy chọn đáng lưu ý trên EQE SUV. Mẫu xe này có tầm phạm vi hoạt động ở mức 550km trong 1 lần sạc. Xe dự kiến chính thức giao đến khách hàng vào tháng 9.2023.

Nổi bật nhất trong loạt xe điện SUV sẽ ra mắt tại Việt Nam chính là mẫu EQS SUV. Là dòng xe cao cấp nhất với ký tự “S” trong tên, biểu tượng đại diện cho mọi đỉnh cao về công nghệ và cảm xúc của thương hiệu EQ, xe có tầm phạm vi hoạt động ở mức 660km trong 1 lần sạc. Xe dự kiến chính thức giao đến khách hàng vào tháng 7.2023.

Các mẫu SUV điện mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với số lượng giới hạn. Khách hàng có thể đặt suất mua sớm từ tháng 6.2023 tại website chính thức của MBV cũng như hệ thống Nhà Phân Phối (NPP) chính hãng trên toàn quốc, để có thể trở thành những chủ nhân đầu tiên của các dòng SUV điện cấp tiến trong diện mạo tương lai từ Mercedes-Benz. Ngoài ra, khách hàng có thể bắt đầu lái thử các mẫu xe này kể từ tháng 7.2023.

Toàn bộ hệ thống 16 Nhà Phân Phối chính hãng của Mercedes-Benz sẽ bán hàng, sửa chữa và bảo hành cho các sản phẩm EQ kể từng tháng 7.2023. Để chuẩn bị cho sự mở rộng mạnh mẽ vào giữa năm 2023, MBV đã hoàn thành việc huấn luyện cho toàn bộ 100% các kỹ thuật viên trên toàn quốc, đảm bảo rằng các NPP đều được trang bị đầy đủ kiến thức và chuyên môn để bảo hành và sửa chữa cho các sản phẩm xe điện EQ.

Các trạm sạc chính thức của Mercedes-Benz cũng sẽ được lắp đặt tại hệ thống NPP chính hãng trên toàn quốc, điều này bổ sung thêm sự lựa chọn sạc điện cho khách hàng của Mercedes-Benz.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DẢI SẢN PHẨM SIÊU SANG TRÊN TOÀN CẦU

Nằm trong định hướng phát triển toàn diện của Mercedes-Benz AG trên toàn cầu, các dòng sản phẩm TEV (Top-end Vehicle) – sản phẩm xe siêu sang sẽ là một trong những trọng tâm quan trọng trong hành trình sắp tới của hãng. Dải sản phẩm trong 3 nhóm chính: Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury sẽ có sự điều chỉnh và phân bổ lại.

Trong đó, ở nhóm sản phẩm Entry Luxury, Mercedes-Benz đang sở hữu danh mục khá đa dạng bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA & EQB. Sẽ được giảm từ 7 xuống chỉ còn 4 mẫu xe quan trọng nhất. Ngoài ra, các dòng sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên hệ khung gầm mới Mercedes Modular Architecture (MMA) dự kiến ra mắt trong năm 2024 đặc biệt dành riêng cho các mẫu thuần điện cỡ nhỏ. Trong tương lai gần, các mẫu xe đều sẽ được trang bị hệ điều hành MB.OS (Mercedes-Benz Operating System) thế hệ mới tiêu chuẩn.

Nhóm sản phẩm Core Luxury là nhóm danh mục chiếm tỷ trọng doanh số cao nhất hiện nay, bao gồm C-Class, E-Class, GLC, GLE, EQC & EQE. Với nền tảng thuần điện EVA2 (đã được áp dụng trên EQE & EQE SUV) và sắp tới đây là các nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên gọi MB.EA (Mercedes-Benz Electric Architecture), Core Luxury sẽ mang đến sự phát triển quan trọng trong kỷ nguyên thuần điện của hãng.

Và cuối cùng là nhóm phân khúc Top-end Luxury, ngoài các sản phẩm cao cấp quan trọng như S-Class, GLS, G-Class, nhóm danh mục này còn mở rộng bao quát thêm 2 thương hiệu con Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG cũng như sự kết hợp của các thương hiệu con này cùng thế hệ thuần điện Mercedes-EQ.

Ngoài những sản phẩm điện mới theo đúng định hướng của lộ trình chuyển đổi sang thế hệ xe thuần điện, MBV dự kiến mở ra nhiều hơn nữa danh mục sản phẩm đa dạng của mình trong năm 2023.

Năm 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc lần đầu tiên MBV chính thức lắp ráp 1 dòng xe hiệu năng cao thuộc thương hiệu con Mercedes-AMG tại Việt Nam. C 43 4MATIC được lắp ráp trong nước sở hữu khối động cơ thể thao Mercedes-AMG M139, được bổ trợ bởi công nghệ mild-hybrid 48V tích hợp máy phát & công nghệ tăng áp điện áp dụng từ các mẫu xe Công thức 1. Mẫu xe hiệu năng cao này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây với công suất & mô-men xoắn cực đại đạt mức 300 kW & 500 Nm. Xe có mức giá bán rất hấp dẫn – dưới 3 tỉ VNĐ. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được giao đến khách hàng vào nửa cuối Quý 3/2023.

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam năm 2023, vẫn sở hữu khối động cơ thương mại 4 xi-lanh dung tích 2.0L M139, nhưng Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE còn trang bị cho mình bộ tăng áp với công suất lớn chỉ tính riêng với động cơ đốt trong  đã đạt mức 470 Hp & 545 Nm.  Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là hệ truyền động hybrid với động cơ điện ở trục sau kết hợp cùng bộ vi sai điện tử & hệ truyền động 2 cấp. Khi kết hợp cùng công nghệ PHEV bổ trợ, C 63 S E PERFORMANCE có thể đạt đến công suất 671 Hp & mô-men xoắn cực đại 1020 Nm.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, Mercedes-AMG SL sẽ chính thức xác định xuất hiện tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản. Trong khi SL 43 sẽ được giao đến khách hàng vào cuối Q2.2023, thì SL 63 4MATIC+ sẽ chính thức đến tay cộng đồng yêu xe vào giai đoạn cuối năm với số lượng rất giới hạn.

SỰ NÂNG CẤP VỀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM XA XỈ CỦA KHÁCH HÀNG VIỆT NAM

Trong nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm xa xỉ cho khách hàng từ Online đến Offline, MBV đang có nhiều sự nâng cấp quan trọng trong những năm gần đây.

Cửa hàng trực tuyến – Mercedes-Benz Online Store cho phép khách hàng tìm kiếm, lựa chọn mẫu xe và NPP mong muốn, cũng như kiểm tra xem mẫu xe mình yêu thích đang có sẵn ở những NPP nào. Trong vòng chưa đầy 2 giờ sau khi khách hàng để lại thông tin, NPP được lựa chọn sẽ chủ động liên hệ để tư vấn và mời khách hàng trải nghiệm chiếc xe thực tế, cảm nhận được sự đặc biệt của hành trình trở thành chủ nhân của một chiếc xe Mercedes-Benz, thương hiệu xe sang được khao khát trên toàn thế giới.

Nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người tiêu dùng Việt, ngày càng nhiều khách ghé và tương tác với Mercedes-Benz Store. So với cùng kỳ quý 1 năm ngoái, lượng khách ghé thăm cửa hàng trực tuyến đã tăng 33%, đồng thời tỷ lệ tương tác cao gấp 1,6 lần.

Với những sự mở rộng, nâng cấp và phát triển mang tính chiến lược trong năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng mang đến sự đổi mới đáng lưu ý, thúc đẩy xa hơn nữa sự phát triển bền vững của hãng tại thị trường ô tô đầy tiềm năng như Việt Nam.

 

 

Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát