Mercedes-Benz thua BMW ở ngôi vị xe sang bán nhiều nhất thế giới 2022
Chủ nhật 15/01/2023 6:31 PM GMT+7BMW đã giữ vững thương hiệu xe sang bán nhiều nhất thế giới năm 2022, nhờ bán nhiều hơn đối thủ Mercedes-Benz gần 56.800 xe. Nếu tính cả lượng xe tiêu thụ của 03 thương hiệu con trong tập đoàn sản xuất ô tô Đức, gồm BMW, MINI và Rolls-Royce, thì có gần 2,5 triệu xe được giao đến tay người dùng trong năm 2022, giảm 4,8% so với năm 2021 do những tác động từ khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu. Mặc dù vậy, một tín hiệu mừng là lượng xe điện bán ra của tập đoàn BMW lại tăng gần 108%, đạt gần 216 nghìn xe. Thành công có được là nhờ sức mua tăng trưởng mạnh của các mẫu xe như BMW i4 và BMW iX đã góp phần không nhỏ vào kết quả kể trên.
Riêng các mẫu xe điện hóa, gồm xe thuần điện và hybrid sạc điện trong thương hiệu BMW đã tiêu thụ gần 373 nghìn chiếc, tăng 35,6%. BMW được nhận định vẫn tăng trưởng với sự xuất hiện của mẫu i5. Trong khi đó, mục tiêu mà hãng xe Đức hướng đến là xe thuần điện sẽ chiếm 15% tổng lượng xe mà hãng sản xuất trong năm 2023.
Chi nhánh hiệu suất cao BMW M cũng có năm thành công khi lượng xe tiêu thụ tăng 8,4%, đạt doanh số bán hàng kỷ lục trong lịch sử phát triển của hãng với gần 177,3 nghìn xe bán ra. BMW Motorrad cũng ghi nhận năm tốt nhất với gần 203 nghìn xe được tiêu thụ, tăng 4,4%. Thậm chí, thương hiệu siêu sang Rolls-Royce cũng đạt được thành tích bán hàng toàn cầu chưa từng có trong lịch sử 118 năm, tăng trưởng 8% với hơn 6.021 xe được giao đến tay khách hàng khắp thế giới, bán tốt hơn cả năm kỷ lục 2021 (5.586 xe). Năm 2022, cũng là năm Rolls-Royce công bố mẫu xe siêu sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên Spectre.
Nguồn: Tin nội bộ liên quan đến hoạt động truyền thông Autopress.