HOTLINE: +84 913.135.453

Mazda6 2023 sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ đặt dọc tương tự như BMW?

Autopress.vn - Mazda6 thế hệ mới được cho là sẽ sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau và động cơ đặt dọc tương tự cách bố trí của BMW.

Theo Car & Driver, động cơ sử dụng cho Mazda6 2023 sẽ là loại 6 xi lanh với công nghệ Skyactiv-X và hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Trong khi đó, thiết kế của xe sẽ lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision Coupe.

Dù chỉ là xe concept nhưng Vision Coupe đã nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế. Mẫu xe ý tưởng này đại diện cho bước “tiến hóa” của ngôn ngữ thiết kế Mazda KODO. Được nâng cấp toàn diện, Mazda6 thế hệ mới được khẳng định là sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Kolesa, một trang web của Nga đã xây dựng nên hình ảnh phác thảo của Mazda6 2023. Theo đó, mẫu sedan hạng D này có mui kéo dài, đèn pha mỏng sắc nét, lưới tản nhiệt tái thiết kế. Ở đuôi xe, đèn hậu có kiểu dáng tương tự Vision Concept, hệ thống khuếch tán với 4 ống xả. Mazda6 được ví von là có đuôi xe của 1 chiếc Alfa Romeo trong khi đầu xe 100% Mazda.

Trước đó, theo Car and Driver, Mazda6 mới hướng tới phân khúc cao cấp, trở thành một chiếc xe sang trọng hơn so với phiên bản hiện hành. Thông tin này khiến người mua lo ngại giá bán của Mazda 6 sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, dự kiến ​​giá bán sẽ tương như thế hệ cũ.

Động cơ 6 xi lanh trang bị cho Mazda6 mới sẽ sử dụng công nghệ Skyactiv-X và có thêm sự hỗ trợ của hệ thống hybrid 48 volt mang lại tổng công suất khoảng 350 mã lực. Đây được xem là dự án rất tốn kém đối với hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, theo một thông tin trước đó, người đồng hương Toyota cũng quan tâm đến động cơ 6 xi lanh này hoặc một biến thể tương tự có thể trang bị cho Lexus IS và RC thế hệ tiếp theo. Nếu mối liên doanh được hình thành, Toyota sẽ là nhà đầu tư vốn để phát triển loại động cơ trên.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát