HOTLINE: +84 913.135.453

Mazda đặt mục tiêu tung ra 13 mẫu xe điện vào năm 2025

Autopress.vn - Mazda đặt mục tiêu đẩy mạnh điện khí hóa trong 5 năm tới bằng cách giới thiệu 13 mẫu xe điện, hybrid và hybrid nhẹ cùng nhiều nền tảng mới từ nay cho đến năm 2025.

Đây là một trong những mục tiêu nằm trong kế hoạch Zoom-Zoom 2030 của hãng. Nền tảng đầu tiên trong số các nền tảng mới là SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture sẽ được sử dụng cho các dòng xe nhỏ có công suất gần tương đương nhau và trên các mẫu xe điện kích thước lớn hơn.

Nền tảng này sẽ được ứng dụng vào năm sau trên không dưới 5 mẫu xe hybrid, 5 mẫu xe plug-in hybrid và 3 mẫu xe chạy điện hoàn toàn (EV) từ năm 2022 đến năm 2025. Các sản phẩm mới này dành cho Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và ASEAN. Trong lộ trình điện khí hóa của Mazda sẽ có có CX-5 Mazda 2 thế hệ tiếp theo.

Tiếp theo là nền tảng chuyên dụng dành riêng cho xe điện có tên SkyActiv EV Scalable Architecture sẽ được sử dụng cho các loại xe EV có kích thước và kiểu thân xe khác nhau. Các mẫu xe sử dụng nền tảng này sẽ được giới thiệu từ năm 2025 đến năm 2030.

Mazda cho biết, dựa trên kế hoạch này, dự kiến 100% sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa vào năm 2030. Tỉ lệ xe điện khí hóa sẽ ở mức 25% vào năm 2030, tăng 5% so với công bố trước đó.

Giám đốc điều hành Mazda, Ichiro Hirose trong một tuyên bố đã nói rằng: Thương hiệu sẽ thực hiện việc phát triển xe điện một cách độc lập, sử dụng công nghệ do Mazda, Toyota và Denso cùng nghiên cứu phát triển. Dự kiến, một số mẫu xe sắp ra mắt sẽ kết hợp các thành phần hệ thống truyền động hybrid được chia sẻ từ Toyota.

Hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ rằng hệ thống Mazda Co-Pilot 1.0 sẽ được trang bị trên các mẫu xe mới từ năm sau. Hệ thống hỗ trợ lái xe này sẽ giám sát người lái mọi lúc, nếu phát hiện người lái mất tập trung hoặc không có khả năng điều khiển đột ngột hệ thống sẽ chuyển sang chế độ lái tự động trước khi thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát