HOTLINE: +84 913.135.453

Mazda 6 sẽ không được trang bị hệ dẫn động cầu sau

Autopress.vn - Theo Joachim Kunz, Giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda Châu Âu những tin đồn về Mazda 6 thế hệ mới được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau sẽ không trở thành hiện thực.

Năm ngoái, Mazda đã công bố sẽ tung ra một loạt các mẫu xe mới thuộc Large Product Group, xây dựng dựa trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture với động cơ đặt dọc phía trước và hệ dẫn động cầu sau.

Chiếc đầu tiên trong Large Product Group là CX-60 đã được hãng ra mắt và tiếp theo sẽ là CX-70, CX-80 và CX-90. Tất cả những mẫu xe đã được công bố đều là SUV vì vậy, Mazda 6 thế hệ tiếp theo sẽ không nằm trong chuỗi sản phẩm này, tức là không có trang bị hệ dẫn động cầu sau.

Joachim Kunz, Giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda Châu Âu cho biết: Những tin đồn trước đây về Mazda 6 mới sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau sẽ không trở thành hiện thực.

“Sẽ rất tuyệt nếu, Mazda 6 mới được trang bị động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi-lanh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất là bán xe SUV. Xu hướng SUV đã và đang tiếp tục , đây là nhóm xe bán chạy nhất.” Joachim Kunz chia sẻ.

Là chiếc đầu tiên được sản xuất ứng dụng nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture của Mazda, CX-60 cũng là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu có hệ thống truyền động plug-in hybrid. Hệ thống nay bao gồm động cơ xăng 2.5 lít hút khí tự nhiên Skyactiv-G cung cấp 192 mã lực, 261 Nm và động cơ điện 136 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất của hệ thống này là 327 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đưa CX-60 trở thành mẫu xe đường trường mạnh mẽ nhất của Mazda.

 

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát