HOTLINE: +84 913.135.453

Mẫu xe kế nhiệm huyền thoại Nissan Z sẽ ra mắt vào năm 2022

Autopress.vn - Nissan 400Z là tên gọi của người kế nhiệm dòng xe thể thao Z đã trở thành biểu tượng của hãng.

Nissan đang phát triển mẫu xe kế thừa dòng xe thể thao Z và theo Auto Express, sản phẩm mới này được gọi với cái tên 400Z dự kiến được giới thiệu vào cuối năm 2022. Khi chính thức ra mắt, Nissan 400Z đánh dấu chặng đường 15 năm kể từ khi 370Z xuất hiện lần đầu tiên.

Hãng xe Nhật Bản hiện đang tiến hành thử nghiệm 400Z trong lớp vỏ bọc của 370Z. Theo đó, kiểu dáng đuôi xe sau mang tính biểu tượng vẫn được giữ lại trên mẫu xe mới. Như thường kệ, động cơ vẫn được đặt phía trước.

Theo một báo cáo, Nissan có thể sử dụng khung gầm FM cải tiến, cũng sẽ được dùng cho Infiniti Q60 Coupe. Nền tảng này được thiết kế dành cho những xe dẫn động cầu sau và cầu trước. Và cũng tương thích với động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít hiện cho mức công suất tối đa hơn 400 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Như vậy có thể thấy, 400Z không được trang bị hệ truyền động điện khí hóa mà chỉ có động cơ đốt trong. Tân binh này cũng được cho sẽ có thêm phiên bản Nismo với hiệu suất cao hơn.

Nissan 400Z sẽ được bán tại các thị trường lớn bao gồm Bắc Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu. Hãng xe Nhật Bản hiện đang thực hiện chính sách thu hẹp dòng sản phẩm và tập trung vào xe crossover và xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn dành nhiều ưu ái cho dự án xe thể thao Z.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát