HOTLINE: +84 913.135.453

Lexus sụt giảm thị phần SUV cỡ lớn trong năm 2019

Autopress.vn - Năm 2019 kỷ niệm 30 năm của Lexus, tuy nhiên thương hiệu xe sang thuộc Toyota không tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi doanh số bán hàng giảm sút.

Việc thiếu các dòng sản phẩm mới tại các phân khúc quan trọng khiến doanh số bán hàng của Lexus giảm xuất. Trong khi đó, Các đối thủ của Đức, BMW, Audi và Mercedes-Benz hiện đang “thống trị” phân khúc SUV cỡ lớn mà Lexus từng đóng vai trò quan trọng.

Hai mẫu xe đa dụng cỡ lớn của Lexus, GX và LX đều đang sử dụng nền tảng cũ và hệ thống thông tin giải trí cũ kỹ không kém. Theo báo cáo doanh số của Edmunds, thị phần của Lexus trong phân khúc SUV giảm từ 18% của thập kỷ trước xuống còn 13%.

Một số đại lý của Lexus cũng thừa nhận với Bloomberg rằng: 2019 không phải là thành công của Lexus. Paul LaRochelle, Tổng giám đốc một đơn vị nhượng quyền của Lexus tại Annapolis, Maryland tỏ ra lạc quan: "Chúng ta sẽ thấy Lexus đạt được những thành tựu đáng kể trên thị trường trong hai, ba, bốn, năm năm tới và hơn thế nữa."

Theo một báo cáo, thế hệ mới thay thế Lexus LX sẽ được trình làng vào năm 2021 - 14 năm kể từ khi mẫu SUV cỡ lớn này được thiết thiết kế lại hoàn toàn. Chiếc SUV lớn nhất, hiện đại nhất của Lexus thậm chí không có một nền tảng khung gầm SUV thực sự mà là một chiếc crossover được phát triển lên. Với dòng xe Lexus RX, đã có thêm tùy chọn 3 hàng ghế từ năm 2017, tuy nhiên doanh số vẫn không đạt như mức kỳ vọng.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai. Bob Carter, Phó giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ cho biết: Rất nhiều dòng sản phẩm mới của Lexus đang được phát triển mà chúng sẽ sớm “xuống đường”.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát