HOTLINE: +84 913.135.453

Kia đặt mục tiêu bán 1,2 triệu xe điện vào năm 2030

Autopress.vn - Kia đã tiết lộ một loạt các mục tiêu mới đầy tham vọng cho đến năm 2030 tại sự kiện Ngày hội nhà đầu tư năm 2022, trong đó có việc sẽ bán 1,2 triệu xe điện vào năm 2030.

Tại sự kiện Ngày hội nhà đầu tư năm 2022, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết hãng đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm 4 triệu xe trong vòng 8 năm tới. Đó là mức tăng gần 44% so với 2,78 triệu xe mà hãng bán được vào năm ngoái và tăng 27% so với mục tiêu 3,15 triệu chiếc trong năm nay.

Mức doanh số khủng mà Kia kỳ vọng sẽ bao gồm hơn 2 triệu ô tô xanh, thân thiện với môi trường có nghĩa là xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện hoàn toàn) và 1,2 triệu điện. Để đạt được kế hoạch táo bạo trên, Kia sẽ mở rộng dòng sản phẩm chạy điện lên 14 mẫu xe vào năm 2027, tăng so với mục tiêu trước đó là 11 mẫu vào năm 2026.

Những mẫu xe điện mới bao gồm 2 mẫu xe bán tải, trong đó có một mẫu chuyện dụng sẽ cạnh tranh với Ford F-150 Lightning, Chevrolet Silverado EV và Rivian R1T. Bên cạnh đó, là một mẫu xe chiếc lược nhắm tới các thị trường mới nổi và rất có thể là có cả một chiếc bán tải cạnh tranh với Toyota Hilux tại thị trường Đông Nam Á.

Trong tương lai gần, Kia sẽ trình làng mẫu xe đầu bảng của hãng EV9 dự kiến vào năm sau. Mẫu xe này có chiều dài khoảng 5m, là một chiếc SUV cỡ lớn có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5 giây và di chuyển khoảng 540 km trên mỗi lần sạc. Đặc biệt, mẫu xe đa dụng điện này có khả năng sạc nhanh 6 phút đi được 100 km.

EV9 cũng chính là dòng sản phẩm đầu tiên của Kia được trang bị công nghệ lái xe tự động AutoMode, bao gồm cả tính năng tự hành Level 3 trên đường cao tốc. Hệ thống sẽ được cập nhật thêm trong những năm tới, với mục tiêu cuối cùng là chức năng lái xe hoàn toàn tự động.

Kia đặt mục tiêu tăng dần doanh số bán xe EV bắt đầu với 160.000 chiếc trong năm nay, sau đó là 807.000 chiếc vào năm 2026. Mục tiêu cuối cùng là 1,2 triệu chiếc EV, tăng 36% so với kỳ vọng trước đó. Dự kiến, 80% doanh số bán xe điện đến từ Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc, các thị trường sẽ chiếm 45% tổng doanh số xe điện của Kia.

Cùng với đó, hoạt động sản xuất cũng sẽ được Kia mở rộng để đáp ứng nhu cầu của từng khu vực. Châu Âu sẽ sản xuất xe điện cỡ nhỏ và cỡ trung, trong khi Mỹ sẽ sản xuất xe bán tải và SUV cỡ trung. Xe điện cỡ trung cũng sẽ được sản xuất ở Trung Quốc và Ấn Độ, sau đó sẽ bổ sung thêm xe điện hạng thấp vào hỗn hợp.

Kia lên kế hoạch sản xuất pin tại liên doanh pin ở Indonesia và sẽ thiết lập một hệ thống cung cầu pin ổn định đồng thời bằng cách hợp tác gia công sản xuất với các công ty pin toàn cầu.

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát