HOTLINE: +84 913.135.453

Kawasaki Vulcan S: Chiếc cruiser tiết kiệm xăng không tưởng

Autopress.vn - Lại thêm một chuyến đi với Kawasaki Vulcan S và tôi đã có dịp tham gia một cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu với một chiếc xe mô tô phân khối lớn, thứ mà bất kỳ ai nghe đến đều liên tưởng đến việc "uống xăng như nước" 

Sau một thời gian tương đối có mặt trên thị trường, mẫu xe cruiser Kawasaki Vulcan S đã có một nhóm những người chung niềm đam mê với xe mô tô phân khối lớn nói chung và Vulcan S nói riêng nhằm giao lưu và chia sẻ với nhau về cách chăm sóc hay lái xe an toàn. 

Với những đặc điểm như độ cao yên xe thấp, vị trí ngồi thoải mái cũng như động cơ mạnh mẽ đi cùng trang bị an toàn như phanh chống bó cứng ABS, Vulcan S đã chứng minh được sự phù hợp cho đa số người tiêu dùng tại Việt Nam về một chiếc xe mô tô phân khối lớn đầy tiện dụng kiểu "đi làm cũng sang, đi chơi cũng tiện" 

Tuy nhiên, một ưu điểm khác của Vulcan S đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, điều mà ít ai sử dụng xe phân khối lớn quan tâm đến vì đa số những người sử dụng xe chỉ cần thấy hết xăng là tiếp tục "đầy bình". Chuyện khả năng tiết kiệm nhiên liệu xem có vẻ là quan tâm "dư thừa", nhưng điều có thể giúp bạn tự tin hơn trong những hành trình dài, tự do tận hưởng những cung đường tuyệt vời mà chẳng cần phải quan tâm tìm kiếm trạm nhiên liệu hoặc lựa chọn những nơi cung cấp chất lượng tốt hơn và có xăng A95 hoàn hảo giúp đảm bảo khả năng vận hành của động cơ tốt nhất. 

Có cơ hội tham gia chuyến đi Sài Gòn - Vũng Tàu - Hồ Cốc - Sài Gòn với nhóm Vulcan S Sài Gòn, chặng hành trình với mặt đường tương đối tốt và rộng rãi nên các thành viên đã tổ chức cuộc thi xe nào tiết kiệm nhiên liệu nhất. Các xe sử dụng ống xả nguyên bản tất nhiên là có lợi thế hơn trong cuộc thi này, nhưng điều đó chẳng là vấn đề gì to lớn, bạn hãy cứ làm những điều mình thích trên chiếc xe của mình là được.

Đổ đầy bình tại Sài Gòn và đặt lại đồng hồ báo hành trình về mức 0 km và sau 200km, cả đoàn tiếp tục dừng lại để đổ đầy nhiên liệu lần thứ 2 để tìm ra xe có mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất. Chiếc xe chiến thắng chỉ mất 100 nghìn đồng tương đương 5,84 lít xăng cho quãng đường 204km. Mức thao của xe này là 34,6 km/lít hay 2,89 lít cho 100km di chuyển, quả là một con số đầy ấn tượng.

Đã có dịp tự mình trải nghiệm Vulcan S với hơn 1000km với chặng đường Sài Gòn - Đà Lạt - Nha Trang - Sài Gòn, mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể của Vulcan S là hoàn toàn khả thi vì tôi điều khiển xe theo kiểu "đốt xăng" như thường xuyên dồn số vượt xe cùng chiều hay leo đèo thì Vulcan S vẫn chỉ tiêu tốn có 3,13 lít cho 100 km. 

Anh chủ xe cho biết, cung đường quốc lộ 51 đi Vũng Tàu, Hồ Tràm tương đối rộng rãi nên anh ít phải sử dụng thắng và điều khiển xe tăng ga nhẹ nhàng từ tốn hơn và giữ tốc độ 70km/h (mức tối đa cho xe hai bánh trên đường quốc lộ ngoài khu vực dân cư), chủ động phán đoán tình huống cần phanh và cắt côn cho xe giảm tốc từ xa, đó là các "chiêu" nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. 

Do vậy, khi đi những chặng đường xa với Vulcan S, bạn có thể tự tin điều khiển xe theo cách mà mình yêu thích nhất mà chẳng cần quan tâm đến việc tìm trạm nhiên liệu, ít nhất là trong khoảng 350km. Nếu mua Vulcan S từ ngày 15 đến 30 tháng 10/2016, tin vui cho bạn là chỉ cần bỏ ra 239 triệu đồng (tiết kiệm đến 22 triệu đồng) tại đại lý Kawasaki Max Moto trên toàn quốc.

Chi tiết liên hệ hot line: 0909.677.889

>>>Click xem thêm bài viết trải nghiệm 1000km cùng Kawasaki Vulcan S<<<

>>>Click xem Fanpage Autopress<<< 

>>>Click xem Youtube Autopress<<< 

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát