HOTLINE: +84 913.135.453

Kawasaki triệu hồi hơn 3.000 xe Ninja H2, Z H2 tại Mỹ

Autopress.vn - Kawasaki công bố một đợt thu hồi đối với nhiều mẫu xe thuộc dòng H2 đang bán tại thị trường Mỹ do có nguy cơ chết máy khi đang vận hành.

Cụ thể, có khoảng 3.172 xe Kawasaki gồm các dòng ZX1000 2015-2018, ZX1002A 2018, ZX1002B, ZX1002D 2019-2021, ZX1002J 2019-2022, ZR1000K 2020-2023, ZR1000L2021-2022, ZX1002R 2022 và ZR1002L 2023 (Ninja H2, Ninja H2 Carbon, Ninja H2 SX, Ninja H2 SX SE, Ninja H2 SX SE+, Z H2 và Z H2 SE) sẽ phải thu hồi do có nguy cơ chết máy khi đang chạy.

Theo nhà sản xuất nguyên nhân là do piston trong bộ căng xích trục cam có khả năng bị bó cứng do các bộ phận đã xuống cấp. Người dùng có thể nhận biết lỗi này thông qua những tiếng kêu bất thường phát ra từ phía bên phải của động cơ.

Kawasaki hiện đã ngừng bán tất cả các dòng xe bị lỗi kể trên tại hệ thống đại lý từ ngày 9/12. Những xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế bộ căng xích trục cam và miếng đệm.

Trước đó, vào tháng 11/2022, KML (Kawasaki Motors, Ltd.) nhận được báo cáo về tiếng ồn động cơ bất thường của mẫu xe H2 từ nhà phân phối Nhật Bản (KMJ). Kiểm tra động cơ cho thấy bộ căng xích trục cam bị lỗi. KML đã yêu cầu nhà cung cấp kiểm tra, tuy nhiên nhà cung cấp không phát hiện ra điều gì bất thường và báo cáo rằng có thể đã có vấn đề về bảo trì với động cơ. Sau đó, vào khoảng thời gian từ tháng 3 – 6/2021, KML nhận thêm hai báo cáo về tiếng động cơ bất thường. Tới tháng 9/2021, Kawasaki ghi nhận lỗi động cơ chết máy.

Nhật Minh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát