Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 mạnh hơn 200 mã lực
Thứ sáu 07/09/2018 1:00 PM GMT+7Nâng cấp đáng chú ý nhất của Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 nằm ở bộ van mới bằng titan, được phát triển bởi các kỹ sư đội đua của Kawasaki. Cụ thể hơn, cơ cấu cò mổ có thiết kế dạng ngón tay thay cho kiểu cũ.
Cơ cấu cò mổ này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc BMW S1000RR 2010 và gần đây nhất là Suzuki GSX-R1000. Với động cơ van thiết kế mới giúp giảm 20% khối lượng của hệ thống van, cho phép tối ưu hóa trục cam.
Những cải tiến mới giúp Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 đẩy công suất lên 200 mã lực, tăng 3 mã lực so với 197 mã lực trước đó, đồng thời công suất và mô-men xoắn cũng được cải thiện trong từng vòng tua.
Ninja ZX-10R 2019 bản tiêu chuẩn cũng thừa hưởng đầu xi-lanh từ ZX-10RR giúp động cơ đạt hiệu suất của một chiếc xe đua, công suất 203 mã lực. Ngoài ra, còn có hệ thống sang số nhanh KQS, cùng các màu sơn Lime Green / Ebony / Metallic Graphite Grey.
Kawasaki Ninja ZX-10RR được trang bị trục khuỷu titan của Pankl. Các trục khuỷu mới nhẹ hơn 102 gram so với trục khuỷu bằng thép từ động cơ đời 2018, giúp chiếc xe nâng giới hạn vòng tua lên 600 vòng/phút và công suất tối đa lên 204 mã lực. Phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn trong 500 chiếc.
Cuối cùng, Kawasaki Ninja ZX-10R SE được trang bị hệ thống treo điện tử tiên tiến KECS, lớp sơn có khả khả năng tự phục hồi tương tự Kawasaki Ninja H2. Công nghệ sơn này sử dụng các lớp phủ tạo ra hiệu ứng đàn hồi, giúp các vết trầy xước nhẹ có thể tự chữa lành. Phiên bản này có các màu sơn Metallic Carbon Grey / Neutron Silver / Lime Green.
Theo CNOTO